dimanche 6 février 2011

Chủ nhật V Thường niên Năm A

chỨng nhân giỮa lòng đỜi
“Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.” (Mt 5,16)
Suy niệm: Những minh hoạ của Đức Giê-su trong Tin Mừng bao giờ cũng khởi đi từ những hình ảnh hết sức thực tế và quen thuộc trong đời thường: ai lại không biết muối và công dụng của chúng, mọi người đều hiểu ánh sáng đem lại lợi ích gì. Đồng thời Ngài cũng mời gọi mỗi người chúng ta hãy sống chứng nhân cho Tin Mừng từ những cái rất đời thường ấy: đó là nên ơn ích cho đồng loại bằng việc hoà mình vào giữa lòng đời như muối biến tan trong thức ăn và hiến thân hy sinh như ngọn nến cháy hao gầy đi khi chiếu sáng. Cuộc sống tốt đẹp của những người môn đệ Chúa không nhằm tôn vinh chính mình nhưng là để tôn vinh Cha chúng ta, Đấng ngự trên trời.
Mời Bạn: Cuộc sống sẽ mất thi vị biết bao khi thiếu muối, khi vắng ánh sáng. Một cử chỉ thân thiện, một cái nhìn đồng cảm, một lời nói dễ nghe… tất cả đều là những khởi đầu cho nhân chứng đức tin đó Bạn nhé.
Chia sẻ: Bạn có thấy thế gian đang cần chứng nhân cho Tin Mừng như con người cần muối và ánh sáng không?
Sống Lời Chúa: Ngay hôm nay hãy thực hiện cách chu đáo những công việc nhỏ bé nhất với ý thức tôi đang là muối, là ánh sáng cho trần gian.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con biết và đón nhận Chúa qua những gì là đơn sơ và gần gũi nhất. Xin cho chúng con luôn biết sống cho anh chị em, từ những điều vụn vặt, để mọi người cũng đón nhận được ánh sáng mà Chúa đã ban cho chúng con. Amen.

Aucun commentaire: