mardi 1 février 2011

Thứ Tư Tuần IV TN

Đức Mẹ dâng Chúa vào đền thánh
Ngày cầu nguyện cho đời sống thánh hiến
dâng hiẾn
Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Môsê, bà Maria và ông Giuse đem con lên Giêrusalem, để tiến dâng cho Chúa. (Lc 2,22)
Suy niệm: Theo luật Môsê, “mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh dành cho Chúa” (Lc 2,23; x. Ds 8,17). Sống trong xã hội thời bấy giờ, Mẹ Maria và Thánh Giuse cũng tuân thủ lề luật, dâng tiến Hài Nhi Giêsu cho Thiên Chúa như bao người khác. Đã mang thân phận con người, Đức Kitô chấp nhận “sống dưới lề luật hầu chuộc những ai sống dưới lề luật” (Gl 4,4-5). Đồng thời khi được dâng hiến cho Thiên Chúa, Ngài cũng mở đường cho mọi người được thánh hiến để được thuộc về Thiên Chúa.
Mời Bạn: Các Kitô hữu khi lãnh nhận hồng ân đức tin qua Bí tích Thanh Tẩy, cũng được tiến dâng cho Chúa và thuộc về Ngài. Không những thế Chúa còn mời gọi một số người tự nguyện hiến dâng đời mình cách triệt để trong đời sống thánh hiến. Những người sống đời tu trì trở thành lời chứng tá cho mọi người rằng chính họ cũng được thánh hiến và được mời gọi để nên thánh.
Chia sẻ: Cuộc sống xã hội hiện nay đặt ra những thách đố nào cho ơn gọi nên thánh của bạn?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc hy sinh phục vụ để nhắc nhớ và cảm nghiệm được niềm vui trong ơn gọi nên thánh của mình.
Cầu nguyện: Tạ ơn Chúa đã mời gọi và thánh hiến con cho con được thuộc trọn về Chúa. Xin cho con cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc và bình an khi được kết hiệp với Ngài. Xin giúp con luôn trung thành với ơn gọi nên thánh để con ngày càng phản chiếu hình ảnh của Chúa cách sống động hơn. Amen.

Aucun commentaire: