mercredi 1 août 2012

Thứ Năm Tuần XVII TN


Th. Phêrô Giulianô Êma, linh mụcCHIẾC LƯỚI THU GOM
“Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá…” (Mt 13,47)
Suy niệm: Chiếc lưới thả xuống biển thu về đủ loại cá, lớn bé, tốt xấu lẫn lộn, đó là hình ảnh của Nước Trời không phải “ở trên trời” mà là Nước Trời ở trần gian này. Chiếc lưới cá có thời thả xuống biển và cũng có thời kéo lên bờ. Thả xuống biển, chiếc lưới thu gom tất cả mọi thứ tôm cá, cũng thế Nước Trời thời đón nhận mở rộng cửa cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da, giai cấp, giàu nghèo, v.v…. Không chỉ những người lành thánh, mà cả những người bị coi là tội lỗi nữa, cũng được mời gọi vào Nước Trời. Thời kéo lưới là thời chọn lọc, đó chính là Nước Trời thời sau hết, thời cánh chung: đó là lúc ngồi lựa “cá tốt cho vào giỏ, cá xấu vất ra ngoài” (c. 48).
Mời Bạn: Việc chọn lựa cá tốt là việc của Chúa. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi ngày ấy, Ngài cho bạn cơ hội để: 1/ gia nhập vào Nước Trời: việc này thật dễ dàng, vì Nước Trời đón nhận mọi người không loại trừ ai; 2/ lãnh nhận các bí tích là lương thực thiêng liêng giúp bạn lớn lên thành “cá tốt.” Bạn hãy nỗ lực tận dụng ơn thánh ngay trong thời gian hiện tại này để trở thành “cá tốt đạt chuẩn” để được chọn vào Nước Trời.
Chia sẻ: Tình trạng chung đụng người tốt kẻ xấu là điều tất yếu trong thân phận con người ở trần gian này. Làm thế nào để tránh được những hậu tiêu cực của tình trạng này gây nên và tận dụng những cơ hội tích cực nó đem lại?
Sống Lời Chúa: Năng lãnh nhận các bí tích và thường xuyên cầu nguyện là phương thế giúp bạn tăng trưởng thiêng liêng và sống thánh thiện đáng được vào hưởng Nước Trời
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Aucun commentaire: