mercredi 15 août 2012

Thứ Sáu Tuần XVIII - Thứ Bẩy Tuần XVIII TN


10/08/12 THỨ SÁU TUẦN 18 TN
Th. Lôrenxô, phó tế, tử đạo
 
HÃY THEO THẦY
“Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy.” (Ga 12,26)
Suy niệm: Chúa Giêsu là Thầy, Người đã thực hiện trọn vẹn vai trò người thầy bằng chính sự nhập thể và cái chết của mình. Lời giảng về hạt lúa phải gieo vào lòng đất, chịu mục nát đi mới sinh hoa kết quả trước tiên áp dụng cho Người. Thầy Giêsu đã sống điều Thầy dạy. Gương mẫu của Thầy Giêsu đã thu hút thánh Lôrenxô hiến thân phục vụ đến độ trở nên giống như Thầy, chịu mục nát đi như hạt lúa gieo vào lòng đất qua cái chết tử đạo của mình. Đúng như lời Chúa hứa: “Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy”, thánh Lôrenxô phó tế tử đạo được Chúa Cha trọng thưởng và cho ở bên Thầy Giêsu trong vinh quang nước trời.
Mời Bạn: Cái quý nhất đối với con người phải kể là sự sống. Bởi đó, người ta tìm đủ mọi cách hầu kéo dài đời mình. Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta một cách xem ra nghịch lý, đó là: “Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.” Thánh Lôrenxô mà Giáo Hội kính nhớ hôm nay đã làm một cuộc chọn lựa: can đảm hy sinh mạng sống ở đời này, chọn sự sống đời đời bên Thầy Giêsu. Còn bạn, bạn chọn sự sống nào?
Sống Lời Chúa: Suy gẫm Lời Chúa: “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình, vác thấp giá mình hằng ngày mà theo.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã giới thiệu Chúa là Đường là Sự Thật và là Sự Sống. Xin cho chúng con can đảm bước theo Chúa trên con đường hy sinh, để chúng con cùng được chia sẻ sự sống không bao giờ hư nát. Amen.

11/08/12 THỨ BẢY TUẦN 18 TN
Th. Clara, trinh nữ
LÀM ĐƯỢC MỌI SỰ VỚI LÒNG TIN
“Nếu anh em có lòng tin, sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.” (Mt 17,20)
Suy niệm: Bệnh kinh phong tưởng chừng chỉ là một căn bệnh thể lý, có thể chữa trị bằng phương pháp y học tự nhiên, nhưng trong trường hợp bé trai này, Chúa Giêsu cho thấy nó có liên hệ với tội lỗi, và do đó, với ma quỷ. Phần các tông đồ, có lẽ các ông cứ tưởng với quyền trừ quỷ và chữa bệnh Chúa đã trao cho, các ông chỉ việc nắm vài “bí quyết gia truyền” là có thể trở thành thầy lang chữa được bá bệnh. Chúa Giêsu trách móc các tông đồ đã kém lòng tin, đó là lý do thất bại của các ông trước tên quỷ kinh phong này. Biết bao lần Ngài đã nói cho các ông biết vai trò ưu tiên thiết yếu của lòng tin mỗi khi Ngài chữa lành những bệnh hoạn tật nguyền cho dân chúng; lần này, Ngài nhấn mạnh cho các tông đồ chỉ cần có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi thì đã có thể chuyển núi, rời non và thậm chí, còn làm được mọi sự (c. 20).
Mời Bạn: Một mẫu gương chứng thực sức mạnh của lòng tin đó là Đức Maria. Mẹ tin rằng: “không có gì mà Thiên Chúa không làm được,” lòng tin đó của Mẹ không phải đã chuyển được núi dời được non mà đã khiến Ngôi Hai “rời” cung lòng Chúa Cha mà ngự xuống cung lòng rất trinh khiết của Mẹ. Nhờ cầu nguyện với lòng tin, bạn có thể thấy được nhiều phép lạ Thiên Chúa thực hiện trong cuộc đời bạn.
Sống Lời Chúa: Trước một công việc, bạn nhớ cầu nguyện và trao phó hoàn toàn để Chúa hành động, nhất là những khi gặp gian nan thử thách.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin, nhưng xin thêm lòng tin cho chúng con nhờ được kết hiệp với Chúa trong cầu nguyện và đón nhận Mình Máu Thánh Ngài. 

Aucun commentaire: