vendredi 12 août 2011

Thứ Bẩy Tuần XIX TN


Th. Ponxianô, giáo hoàng và Híppôlitô, linh mục, tử đạo
nên giỐng trẺ thơ
Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó. (Mt 19,13-15)
Suy niệm: Trong tâm thức nhiều người, khi người lớn nói chuyện, con nít không được đến quấy rầy. Vì vậy, các môn đệ đã ngăn cản các trẻ em đến với Chúa Giê-su. Tuy nhiên, cái nhìn của Chúa Giê-su lại khác. Ngài không quan tâm đến việc các em có quấy rầy hay không, nhưng nhìn vào tâm hồn của các em, những tâm hồn đơn sơ, chưa vướng tội luỵ và Ngài đã chúc phúc cho chúng. Chúa mong muốn những người theo Ngài có được tâm hồn như chúng để đón nhận Tin Mừng, để gia nhập vào Nước Thiên Chúa. Nói cách khác, những ai không có tâm hồn đơn sơ, trong sạch thì không thể vào được Nước Trời.
Mời Bạn: Người ta hay nói “cưa sừng làm nghé” để chỉ người giả bộ ngây thơ, giả bộ không hiểu những điều đã biết. Chúa không nói chúng ta giả bộ như thế nhưng Ngài mời gọi sống chân thật với một tâm hồn đơn sơ, luôn hướng thiện và khát khao chân lý để gần Chúa hơn, và để được Chúa chúc phúc.
Chia sẻ: Làm thế nào để trở nên “trẻ nhỏ” trong khi bạn đã là người lớn tuổi?
Sống Lời Chúa: Khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu, đó là mẫu người môn đệ của Chúa Giê-su.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con có tâm hồn đơn sơ như các trẻ thơ. Xin giúp cho chúng con biết sống chân thật, hồn nhiên trước mặt Chúa và mọi người, để chúng con trở nên nhân chứng của Chúa giữa cuộc đời.

Aucun commentaire: