vendredi 3 septembre 2010

Thứ Bẩy Tuần XXII TN

HÃY CÓ LÒNG THƯƠNG XÓT

Vào một ngày sa-bát, Đức Giêsu đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói: “ Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát?” (Lc 6,1-2)

Suy niệm: Sự kiện các môn đệ Đức Giêsu “đi băng qua cánh đồng, bứt lúa, vò trong tay mà ăn” không lọt khỏi “tầm ngắm” của nhóm Pharisêu cho thấy họ bám sát Ngài và các ông như hình với bóng. Từ nay nhất cử nhất động của Ngài đều bị “soi” bởi những đôi mắt hận thù và lạnh lùng. Để bênh vực học trò, Đức Giêsu đã trưng dẫn sự kiện ông Đavít ăn bánh tiến -loại bánh chỉ dành riêng cho các tư tế- để minh chứng nhu cầu cấp bách của Đavít có giá trị ưu tiên hơn việc giữ các nguyên tắc và luật lệ. Luật lệ phải phục vụ cho nhu cầu sống và những giá trị của con người, chứ không phải ngược lại.

Mời Bạn: “Bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu” là nguyên nhân gây ra bao tai họa trong gia đình cũng như ngoài xã hội: bất an, bất hòa, chia rẽ, hận thù. Mời bạn bình tâm kiểm điểm xem mình có nhiễm thói xấu này không, để kịp loại bỏ khỏi chính mình một nguyên nhân tác họa cho người chung quanh.

Chia sẻ: Làm thế nào để bạn bớt những ánh mắt soi mói và thêm những ánh mắt thông cảm, yêu thương?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ ghi nhớ và nỗ lực sống với người lân cận như Lời Chúa dạy: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi làm cho chính Ta vậy (Mt 25,40).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống chết cho Nước Trời tình yêu mà Chúa rao giảng. Xin cho chúng con cũng biết nỗ lực làm chứng cho Nước Trời tình yêu ấy. Amen.

Aucun commentaire: