lundi 25 avril 2011

Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục sinh


gẶp gỠ và RA ĐI
Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa.” (Ga 20,18)
Suy niệm: Được thấy và gặp lại người mình yêu mến sau một thời gian xa cách, có thể nói, là nỗi vui mừng ai cũng mong ước. Nếu thế thì được gặp lại Chúa Giêsu, người Thầy kính yêu, vì yêu thương con người, chấp nhận hy sinh chết trên thập giá để đem lại ơn cứu độ, chắc hẳn phải là một niềm hân hoan khôn tả. Quả đúng như vậy! Niềm vui sướng vô bờ đã tràn ngập nơi Maria Mácđala, khi bà được Chúa Giêsu Phục Sinh gọi đúng tên mình, cho bà nhận ra vị Thầy thân thương ngày nào. Tuy vậy, niềm vui được gặp Chúa Phục Sinh không phải để giữ riêng cho mình, nhưng phải ra đi để loan báo. Maria Mácđala đã vội chạy đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa và Người đã nói với tôi.
Mời Bạn: Qua bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn đang đến và gặp gỡ mỗi người chúng ta. Niềm vui được gặp Chúa của Maria Mácđala ngày nào, giờ đây cũng đang trào dâng trong con tim mỗi chúng ta khi chúng ta lắng nghe Lời Chúa và đón nhận Thánh Thể Ngài. Tựa như Maria Mácđala, bạn và tôi cũng được mời gọi để ra đi loan báo cho mọi người: “Chúa đã sống lại và tôi đã gặp Ngài.”
Chia sẻ: Bạn đã thật sự gặp được Chúa Giêsu qua Lời và Thánh Thể của Ngài chưa? Bạn sẽ làm gì để loan báo cho mọi người biết Chúa đã sống lại?
Sống Lời Chúa: Luôn niềm nở, tươi cười khi gặp gỡ người khác là dấu chỉ niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống lại để cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Xin cho chúng con luôn biết gặp gỡ Chúa và ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh. Amen.

Aucun commentaire: