vendredi 8 avril 2011

Thứ Bảy Tuần IV MC

tỰ do trong thánh thẦn
Họ hỏi chúng: “Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây?” Các vệ binh trả lời: “Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy!” (Ga 7,40-53)
Suy niệm: Các vệ binh được sai đi bắt Chúa Giê-su, nhưng họ đã trở về tay không bởi vì họ tôn trọng một sự thật: “Chưa từng có ai nói năng như ông ấy”. Nhưng giới lãnh đạo Do Thái lại muốn bắt Chúa Giê-su với bất kỳ giá nào. Là những người cầm cân nảy mực thay vì dựa trên công lý mà xét xử, họ đã lấy chính họ làm chuẩn mực: “Trong hàng thủ lãnh hoặc những người Pharisêu, nào có ai tin vào tên ấy đâu.” Họ ngang nhiên miệt thị toán vệ binh là “thứ dân đen ngu ngốc”, “dốt Thánh Kinh”, “đáng nguyền rủa”. Vỗ ngực xưng mình là người bảo vệ đạo pháp nhưng họ chà đạp lên chính lề luật đó, khi bịt tai trước lời can gián của Ni-cô-đê-mô : “Luật pháp của chúng ta có cho phép kết án ai trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?” Là lãnh đạo, nhưng họ lạm dụng quyền thế, và thực ra họ bị nô lệ cho tham vọng, thành kiến, bè phái. Họ tự hào bênh vực sự thật nhưng họ lại rất sợ sự thật.
Mời Bạn: Chúng ta vẫn dễ bị chi phối bởi những yếu tố xã hội (dư luận, cơ chế…) hay tâm lý (mặc cảm, tính khí…) khiến cho mình không còn tự do để sống theo tiếng nói của Chúa Thánh Thần. Nhưng chính để chúng ta được tự do mà Chúa Giê-su đã chịu chết và sống lại: “Anh em được kêu gọi để hưởng sự tự do” (Gl 5,1.13). Vì thế khi sống lại, Ngài ban Thánh Thần cho chúng ta, vì “ở đâu có Thánh Thần, ở đó có tự do” (2 Cr 3,17).
Sống Lời Chúa: Để phục hồi sự tự do nội tâm, mời bạn áp dụng liệu pháp “3 K.N.” (Khôn Ngoan–Khiêm Nhường–Khẩn Nguyện).
Cầu nguyện: Đọc kinh Chúa Thánh Thần.

Aucun commentaire: