mardi 12 avril 2011

Thứ Bảy Tuần V MC


ƠN CỨU ĐỘ CHO MỌI NGƯỜI
“Đức Giêsu sắp phải chết thay cho dân, và không chỉ thay cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối.” (Ga 11,50)
Suy nim: Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy các Thượng hội đồng Do Thái đã quyết định giết Đức Giêsu” thể theo lời khuyến cáo mang tính tiên tri của thượng tế Caipha: “Thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.” Đối với họ, đó là cách giải quyết gọn nhất, ít hao tổn xương máu nhất. Thế nhưng, trong cái nhìn của Thánh Gioan, thì cái chết của Đức Giêsu là một đảm bảo ơn cứu độ cho toàn dân Israen và cũng “để quy tụ con cái của Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối.”
Mời Bạn: Phụng vụ Giáo Hội mời gọi bạn chiêm ngắm Đức Giêsu, khám phá ra khuôn mặt đích thực của Ngài để: “Không phải tình cờ chúng ta cần được hòa giải với Thiên Chúa, vị Thiên Chúa thinh lặng, huyền nhiệm, có vẻ vắng bóng nhưng thực ra Chúa hiện diện mọi nơi, phải chăng đó là vấn đề đích thực của toàn thể lịch sử thế giới?” (ĐTC Bênêđictô XVI).
Chia sẻ: Bạn đã làm gì trong cuộc đời mình để tỏ lòng trân trọng ơn cứu độ bạn đã được Chúa ban cho nhờ cái chết của Đức Giêsu?
Sống Lời Chúa: Cuộc đời của tôi cũng là một Lễ Vượt Qua: không ngừng vượt qua những thói hư nết xấu của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chấp nhận thân phận người phàm và hiến mạng sống mình, nhằm giao hòa con người với Thiên Chúa. Xin cho chúng con sốt sắng cùng bước vào Tuần Khổ Nạn với Chúa, và sống lại những thời khắc tuyệt vời của hành trình ơn cứu độ. Amen.

Aucun commentaire: