mardi 10 avril 2012

Thứ Ba Tuần Bát nhật Phục sinh

cha của thầy cũng là cha của anh em
“Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em.” (Ga 20,17)
Suy niệm: Thập giá và cái chết của Chúa Giêsu không phải là một sự mất mát trong tuyệt vọng. Ngay khi chỗi dậy và ra khỏi mồ, thân xác phục sinh của Ngài không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian nữa, ngay lập tức Ngài đã loan báo cho chúng ta tin vui mừng là “Ngài lên cùng Cha của Ngài.” Tin đó không chỉ vui cho riêng Ngài mà còn cho mỗi một người chúng ta, vì từ nay qua Ngài chúng ta được qui tụ trong Ngài bằng một mối tương quan mới: “Cha của Thầy cũng là Cha của anh em, Thiên Chúa của Thầy cũng là Thiên Chúa của anh em.” Tin vui này đồng nghĩa với một niềm hy vọng không thế lực nào dập tắt được rằng chúng ta Chúa Giêsu Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa, và một ngày kia chúng ta cũng được về đoàn tụ với Ngài.
Mời Bạn: Sống ở trần gian này là chúng ta đang hành trình trở về xum họp trong nhà Cha trên trời. Cuộc hành trình này tất yếu phải đi xuyên qua chông gai và thập giá. Chúa Giêsu, người Anh Cả của chúng ta đã đi qua con đường đó; tất nhiên một khi chúng ta muốn đi theo Ngài, chúng ta không có con đường nào khác ngoài con đường mà Ngài đã đi qua.
Sống Lời Chúa: Tập đón nhận chông gai thập giá bằng cách nung nấu niềm hy vọng vào sự phục sinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là đường dẫn chúng con về nhà Cha. Xin giúp chúng con vững niềm tin vào Chúa phục sinh, để chúng con vui tươi và dũng cảm vác thập giá hằng ngày để xứng đáng tới ngày được hợp hoan với Chúa.

Aucun commentaire: