vendredi 20 avril 2012

Thứ Bẩy Tuần II Phục sinh


Th. Ansenmô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh  

tiếp thêm niềm tin
…Biển động vì gió thổi mạnh… Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ !” (Ga 6,18-20)
Suy niệm: Dấu lạ Chúa Giêsu hóa nước thành rượu tại Cana, chữa người đau ốm 38 năm ở hồ Bếtdatha, hóa bánh ra nhiều... vẫn chưa đủ sức thuyết phục các môn đệ tin vào Ngài. Vì thế, khi “Chúa Giêsu đi trên mặt biển” đến thuyền các ông, các ông đ “hoảng sợ,” thay vì nhận ra ngay đó là Chúa. Tin nằm ở một trật tự khác với thấy. Có người phải thấy mới tin, nhưng tự bản chất, tin không đòi hỏi phải thấy mà trước hết là một hành vi nội tâm, một ơn ban vô điều kiện của Thiên Chúa. Bao lâu chưa đạt tới tầm vóc này, Chúa vẫn có thể thực hiện một số dấu lạ để tiếp thêm lòng tin của con người. Đó là điều Ngài đã làm cho các môn đệ hôm nay.
Mời Bạn: Có khi nào ta đòi dấu lạ để tin chưa? Thật ra khi ta đòi điều kiện, Chúa có thể sẽ đáp ứng, nhưng cứ đòi mãi thì còn gì là tin, bởi đức tin là sáng kiến của chính Thiên Chúa. Tin vào sáng kiến không thể sai lầm của Ngài chính là hành vi của đức tin vậy.
Chia sẻ: Hiện tại đức tin của ông, bà, anh, chị… hệ tại điều gì? Ơn Chúa ta nhận được, thử thách ta vượt qua, tình yêu ta cảm nhận hay còn phải đợi chờ dấu lạ của Chúa?
Sống Lời Chúa: Giữa cơn khủng hoảng đang làm chao đảo con thuyền Hội Thánh, mỗi tín hữu hãy nhớ lại Lời Chúa hôm nay: “Thầy đây, đừng sợ!”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin tiếp thêm sức mạnh cho chúng con, giúp chúng con vững tin vào những việc Chúa đang làm, nhất là trong những hoàn cảnh éo le của cuộc đời. Xin cho chúng con nhận ra Chúa Phục Sinh đang hiện diện với chúng con, bảo đảm cho sự trợ giúp của Chúa. Amen. 

Aucun commentaire: