dimanche 22 avril 2012

Chúa nhật III Phục sinh B


phục sinh niềm tin
“Sao anh em lại hoảng hốt?” (Lc 24,38)
Suy niệm: Đây là lần thứ nhất Chúa Giêsu hiện ra với các tông đồ, sau khi từ cõi chết sống lại. Phản ứng của các ông là kinh hãi, “tưởng là ma.” Mặc dù Chúa minh chứng bằng các dấu đinh ở chân tay, nhưng các ông vẫn không tin. Chúa lại ăn một khúc cá nướng để các ông thấy mà tin. Rồi Chúa vận dụng Kinh Thánh để minh chứng sự phục sinh của Ngài. Như vậy, Chúa dùng mọi cách để củng cố đức tin cho các tông đồ. Ta không vội phiền trách sự kém tin của các ông. Đúng hơn phải cảm ơn các tông đồ, vì từ chỗ không tin, các vị đã tin vững vàng, đến mức dám chết để minh chứng đức tin. Nhờ sự kém tin của các tông đồ mà hôm nay chúng ta được vững tin. Niềm tin của Hội Thánh và của chúng ta đặt trên niềm tin của các tông đồ khi xưa.
Mời Bạn: Đức Thánh Cha Biển Đức đã quyết định mở “Năm Đức Tin” cho toàn Giáo Hội từ 11/10/2012 đến 24/11/2013, nhằm "khôi phục lại sự hiện diện của Thiên Chúa trong thế giới này, và cung cấp cho người ta con đường đi đến đức tin, giúp họ có thể phó thác cho Thiên Chúa là Đấng đã yêu chúng ta đến cùng trong Chúa Giêsu Kitô." Bạn hãy hưởng ứng Năm Đức Tin này để canh tân và đào sâu đức tin của bạn.
Sống Lời Chúa: Khi gặp một tình huống gay go về niềm tin, tôi sẽ tìm lời giải đáp trong Tin Mừng, noi gương các thánh tử đạo Việt Nam.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, “xưa Chúa đã ban cho các ngài được vững tin vào Lời Chúa, và đầy sức mạnh của Thánh Thần, nên các ngài đã kiên tâm chịu gian lao đau khổ, quyết một lòng theo Đức Kitô trên con đường Thập Giá và hy sinh đến giọt máu cuối cùng. Amen.”
     (Kinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam)

Aucun commentaire: