lundi 7 mai 2012

Thứ Ba Tuần V PS


bình an của chúa
“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian.” (Ga 14,27)
Suy niệm: Thầy để lại bình an cho anh em… không theo kiểu thế gian.” Vậy bình an “theo kiểu thế gian” là gì? Người đời thường quan niệm rằng khi con người không gặp đau khổ hay thất bại, rủi ro, khi được bảo đảm an toàn về của cải vật chất, công ăn việc làm và sự thành đạt bản thân… khi đó họ được bình an. Sự bình an đó phụ thuộc vào những yếu tố vật chất, và nhất là bên ngoài con người. Bình an Chúa ban chính là: dù trong hạnh phúc hay đau khổ, thành công hay thất bại, tâm hồn vẫn giữ được thế quân bình, không sợ hãi, không hoang mang, một sự bình an của sự chiến thắng khi nội tâm con người đã được Chúa Giêsu Phục Sinh biến đổi, giúp ta có thể can đảm và tự tin vượt qua gian khổ.
Mời Bạn: Trong niềm vui Phục Sinh, mời  bạn chiêm ngắm cuộc thương khó và cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá để thấy bằng chứng cụ thể của một tâm hồn bình an: Chúa bị xử tử và chết cách ô nhục, nhưng vẫn có thể nói lên lời tha thứ và cuối cùng nhẹ nhõm “phó thác linh hồn trong tay Cha” sau khi đã hoàn tất sứ mạng cứu chuộc (Lc 23,46).
Sống Lời Chúa: Tập bình an trong tâm hồn bằng cách bình tĩnh nghe lời một người bạn góp ý cho mình để sửa một thói quen xấu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã dùng chính cái chết của
Chúa để đem lại cho chúng con ơn cứu độ và sự bình an đích thực. Xin cho chúng con biết giữ mãi ơn bình an của Chúa, để mọi tư tưởng, lời nói, hành động của chúng con thể hiện hình ảnh Chúa cho người chung quanh con. 

Aucun commentaire: