vendredi 11 mai 2012

Thứ Sáu Tuần V PS


sống tình bạn với chúa kitô
“Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.” (Ga 15,15)
Suy niệm: William Beatie nhận định rằng tình bạn cho chúng ta cảm nghiệm về sự hiện diện của Thiên Chúa bởi vì nơi người bạn đích thực, chúng ta có thể ký thác tâm sự, được lắng nghe và cảm thông; người bạn là người mà chúng ta có thể tin cậy nhưng không vì thế mà bị đánh mất chính mình. Tình bạn giữa người với người mà đã thế, tình bạn mà Chúa Kitô dành cho chúng ta còn tỏ bày cho chúng ta sự hiện diện của Thiên Chúa biết chừng nào? Quả thế, Chúa Giêsu gọi chúng ta là bạn hữu vì “tất cả những gì Thầy nghe biết nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.” Để được trở thành bạn hữu với Chúa Kitô, chỉ cần có một điều kiện, đó là: “thực hiện những điều Thầy truyền dạy.”
Mời Bạn: Chúa Kitô không như vị hoàng đế cao xa nọ, cao hứng vi hành thăm thần dân rồi lại trở về ngôi cao chức trọng. Chúa Kitô đến và ở lại, đồng phận với chúng ta; Ngài đối xử thân tình và gọi chúng ta là bạn hữu, Ngài còn yêu thương chúng ta đến mức “hy sinh cả tính mạng vì bạn hữu của mình.” Tình yêu của Ngài đối với bạn sâu xa như thế. Còn bạn, bạn sống tình bằng hữu với Ngài như thế nào?
Chia sẻ: Bạn có coi việc thờ phượng như gánh nặng bó buộc mà bạn chỉ làm ở mức tối thiểu cho khỏi bị tội không?
Sống Lời Chúa: Sống với Chúa như chân phước Anrê Phú Yên: “lấy tình yêu đáp lại tình yêu, lấy sự sống đáp lại sự sống, để giữ nghĩa cùng Chúa cho đến hết hơi, cho đến trọn đời.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đối xử thân tình và gọi chúng con là bạn hữu. Xin cho chúng con biết đem trọn tình yêu của chúng con đáp lại tình yêu đó.

Aucun commentaire: