dimanche 13 mai 2012

Thứ Hai Tuần VI PS


Th. Mátthia, tông đồ
Ga 15,9-17

Ở lại trong tình yêu thương
“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy… như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.”  (Ga 15,9.10)
Suy niệm: - Tương quan kết nối giữa loài người với Thiên Chúa là tương quan tình yêu. Chỉ có một dòng tình yêu duy nhất nối kết Ba Ngôi Thiên Chúa và nối kết chúng ta với Chúa và với nhau: Như Cha đã yêu Thầy, Thầy cũng yêu anh em; cũng thế, anh em hãy yêu nhau như Thầy đã yêu anh em.
- Như Chúa Giê-su “giữ các điều răn của Cha” để “ở lại trong tình yêu của Cha”, Ngài cũng dạy cho chúng ta biết cách ở lại trong Ngài đó là “giữ các giới răn của Thầy” mà điều răn quan trọng nhất là “yêu thương nhau.” Như thế chúng ta đạt được điều kỳ diệu : khi “ở lại trong Thầy”, chúng ta cũng “ở lại trong nhau”.
Mời Bạn: - Cảm nghiệm được hạnh phúc vì được Chúa yêu thương.
- Hãy bảo vệ hạnh phúc được ở lại trong tình yêu Chúa, bằng cách luôn trung thành sống trong ơn nghĩa Chúa qua Bí tích Thánh thể. Việc đọc, cầu nguyện và sống Lời Chúa mỗi ngày là điều thiết yếu để kín múc nơi Đức Giêsu nguồn suối yêu thương.
Chia sẻ: Lời Chúa đã trở thành phương thế để duy trì hiệp nhất yêu thương trong gia đình, cộng đoàn của bạn chưa?
Sống Lời Chúa: Bạn có mối bất hòa với ai đó, hãy lo đi làm hòa để được hưởng niềm vui Phục sinh trọn vẹn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là mặt trời tỏa sáng tình yêu Chúa Cha, xin lấy niềm vui của Người mà làm cho chúng con nên mạnh mẽ; xin tình yêu Chúa trở thành mối dây yêu thương, bình an và hiệp nhất giữa chúng con. Amen.

Aucun commentaire: