mardi 22 mai 2012

Thứ Tư tuần VII PS


không thuộc về thế gian
Khi ấy, Đức Giêsu ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.” (Ga 17,14)
Suy niệm: “Danh-lợi-thú” là những điều thuộc về thế gian này, vì thế mà thế gian yêu thích chúng. Có những người, nói gì hay làm gì cũng chỉ nhắm đến những mục tiêu trần thế mà thôi bởi vì họ là những người thuộc về thế gian này. Trong khi đó, những ai thuộc về Thiên Chúa, thuộc về Đức Giêsu thì lại suy nghĩ và hành động ngược lại. Họ sống theo sự thật, chống lại những sai trái và biến thái của thế gian; họ nói cho thế gian biết về đời sống vĩnh cửu. Do đó, “thế gian đã ghét họ vì họ không thuộc về thế gian.
Mời Bạn: Chúa Giêsu biết trước số phận của những ai thuộc về Ngài sẽ bị thế gian ghét bỏ, hãm hại. Vì thế, Ngài đã cầu nguyện với Chúa Cha, xin Cha gìn giữ họ: “Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần” (Ga 17,15). Do đó, nếu có bị thế gian chống đối vì đã sống theo đòi hỏi của sự thật chúng ta đừng thất vọng. Trái lại, càng tin tưởng vào ơn trợ lực của Cha hơn vì chính Chúa Giêsu đã trao phó chúng ta cho Cha rồi.
Chia sẻ: Đứng trước tệ nạn gian dối trong xã hội, bạn có suy nghĩ gì? Bạn sống theo sự thật thế nào?
Sống Lời Chúa: Tin tưởng vào ơn trợ lực của Chúa để sống thật, làm chứng cho sự thật mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, tinh thần thế tục làm con người xa Chúa. Xin giúp con làm mới lại lối nghĩ để mỗi ngày con biết sống thật, làm chứng cho sự thật với lòng tin tưởng, phó thác vào ơn trợ lực của Chúa. Amen.

Aucun commentaire: