mercredi 13 juin 2012

Thứ Năm Tuần X TN


LỄ VẬT XỨNG ĐÁNG
“Vậy nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.” (Mt 5,23-24)
Suy niệm: Lời Chúa hôm nay nhắc nhở  chúng ta một điều kiện tiên quyết, để xứng đang dâng của lễ lên Thiên Chúa, đó là: sự hòa giải, và tâm hồn an bình. Chúa dạy chúng ta phải nắm thế chủ động trong việc làm hoà: - phải làm hoà không chỉ khi mình bất bình với anh em mà ngay khi anh em bất bình với mình; - không đợi anh em đến xin lỗi mình mà mình phải “đi bước trước” đến làm hoà với anh em. Tâm hồn hoà bình hoá ra còn quan trọng hơn của lễ vì nếu trong lòng ta còn “bất bình” thì việc dâng của lễ trở nên vô nghĩa thậm chí còn là “trò hề” phản chứng nữa.
Mời Bạn: Có bao giờ bạn đi dâng của lễ mà lòng còn nhiều “gay cấn” với anh chị em mình không? Và mỗi lần như thế bạn có cảm thấy sự bình an thật sự trong tâm hồn?
Chia sẻ: Trong gia đình, cộng đoàn, hay nơi bạn làm việc, có ai đang không đồng quan điểm hoặc bất hoà với bạn không? Bạn đã làm thế nào để nối lại mối quan hệ thân thiết với họ?
Sống Lời Chúa: Làm một cử chỉ thân ái với người đang có mối bất hòa với bạn, và nhất là cầu nguyện cho họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa dạy chúng con biết dâng tiến lên Chúa của lễ của sự quả cảm, dám chấp nhận đi bước trước đến hòa giải với những anh chị em của con khi chúng con đang có mối bất hòa với nhau. Xin cho con sống tình yêu Chúa cách thật lòng, thật dạ với anh chị em của con. Vì chúng con là anh chị em trong đại gia đình của Chúa.

Aucun commentaire: