mercredi 27 juin 2012

Thứ Năm Tuần XII TN


Th. Irênê, giám mục, tử đạo 
NGHE VÀ THI HÀNH Ý CHÚA
“Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa! Lạy Chúa!’ là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.” (Mt 7,21)
Suy niệm: Cát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong việc xây dựng. Để tự nhiên, một đống cát lớn cũng chỉ là những hạt cát rời rạc; chúng phải được kết dính bởi chất xi măng thì mới trở thành loại bê tông chắc chắn chẳng khác gì đá tảng. Chính vì thế, người ta chỉ xây nhà trên nền móng bê tông vững chắc chứ chưa nghe ai nói nhà xây trên cát mà mong đứng vững được trước sự vùi dập của mưa sa bão tố! Cũng vậy, Chúa Giêsu ví người khôn ngoan xây dựng ngôi nhà của mình trong Nước Trời là người biết “xây nhà trên đá” mà chất xi măng để gắn kết các hạt cát thành đá tảng vững chắc chính là những việc làm để “thi hành ý muốn của Chúa Cha;” chỉ những người đó mới mong có được một “suất” trên Nước Trời.
Mời Bạn: Khoảng cách giữa lời nói và hành động lắm khi thật xa vời vợi vì để lấp đầy khoảng cách đó là cả một tiến trình đòi hỏi nhiều nỗ lực. Tốc độ ánh sáng nhanh hơn âm thanh rất nhiều. Cũng vậy, một việc tốt lan nhanh hơn lời nói hay cũng thật nhiều. Chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô II nói ngày nay người ta cần những nhân chứng hơn là thầy dạy. Vì thế để loan báo Tin Mừng trong thời đại ngày nay bạn phải biết biến Lời Chúa mà bạn nghe thành hành động cụ thể trong cuộc sống.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi suy niệm Lời Chúa, chọn một quyết tâm để thực hiện.
Cầu nguyện: Xin Thánh Thần Chúa xuống trên con, dạy con biết lắng nghe lời Chúa, nhận ra Thánh ý Ngài và cố gắng thi hành trong đời con. (Hosanna)

Aucun commentaire: