vendredi 22 juin 2012

Thứ Sáu Tuần XI TN


T. Gioan Phisơ, giám mục và Tôma Mo, tử đạo 
ĐÔI MẮT TÂM HỒN
“Đèn của thân thể là con mắt.” (Mt 6,22)
Suy niệm: Ai cũng biết cặp mắt vô cùng quan trọng, nó giúp ta mở ra với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, có cặp mắt khác, cặp mắt nội tâm, mở vào thế giới bên trong, cho thấy lòng dạ thật của con người. Thật diệu kỳ, vì con mắt là “cửa sổ của tâm hồn”, nó phản ánh nội tâm của một người. Người hiền lành đạo đức, hay hung dữ độc ác, thường hiển hiện qua ánh mắt họ.
Mời Bạn: Con người thường để ý tô điểm cặp mắt trần mà ít chú trọng đến cặp mắt thiêng, cũng giống như thích quan tâm đến thân xác bên ngoài mà coi nhẹ tâm hồn bên trong của mình. Lời Chúa mời gọi bạn để ý đến cặp mắt tâm hồn bên trong hơn là cặp mắt thể lý bên ngoài. Đôi mắt của một tâm hồn đẹp hệ tại ánh nhìn yêu thương, nhân hậu, cảm thông, tha thứ, trong sáng, không gian ác, tà ý, dâm bôn, thù hận, đố kỵ... Chính những điều tự nội tâm thâm sâu, không ai thấy, sẽ ảnh hưởng và thể hiện ra bên ngoài, trong cách ăn nói, cách xử thế của một người.
Sống Lời Chúa: Kitô hữu sống lời Chúa dạy bằng cách lo điểm trang nội tâm mình, giữ gìn tâm hồn mình luôn trong sạch, thánh thiện, không vương tì ố, xứng đáng là đền thờ thiêng liêng của Chúa Ba Ngôi. “Ta khuyên ngươi đến với Ta mà mua thuốc để xức mắt cho ngươi nhìn cho rõ” (Kh 3,18).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đôi mắt của Chúa, để con không nhìn anh em con bằng vẻ hời hợt bên ngoài, mà nhìn vào sâu thẳm tâm hồn họ, như Chúa đã nhìn Phêrô và Phaolô để hoán cải hai ông, nhìn Giakêu để làm cho ông nên công chính, nhìn Lêvi để ông từ bỏ bạc tiền mà đi theo Chúa. Ước gì ánh mắt của Chúa nên ánh mắt của con, mọi nơi, mọi lúc và đến mọi người.

Aucun commentaire: