mardi 12 juin 2012

Thứ Tư Tuần X TN


Th. Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh               
MỖI NGƯỜI MỘT VIỆC
“Cả anh nữa, hãy đi vào vườn nho, tôi sẽ trả cho các anh hợp lẽ công bằng.” (Mt 20,4)
Suy niệm: Theo qui luật, hễ nền kinh tế suy thoái, thì nạn thất nghiệp gia tăng vì các ông chủ thường tìm cớ sa thải công nhân. Ông chủ vườn nho trong dụ ngôn lại không hành động theo qui luật kinh tế thị trường. Thợ được kêu vào làm vườn nho cho ông bất kể thời gian làm việc nhiều hay ít vẫn hưởng trọn số lương của một ngày lao động. “Lẽ công bằng” của ông là không ai phải thất nghiệp, trái lại “mỗi người một việc” ai cũng có một vai trò trong vườn nho của ông và vì thế đáng hưởng lương một đồng theo đúng lẽ công bằng.
Bạn thân mến, mỗi người chúng ta đầu là con cái Chúa và được Ngài yêu thương; mỗi người đều có một phẩm giá độc đáo trước mặt Ngài, đi kèm với những nghĩa vụ phải hoàn thành theo phận sự riêng, ơn gọi riêng của mình trong Đức Kitô. Mỗi người đều phải nhận biết ơn gọi của mình và dành tất cả tài năng, sức lực phục vụ Nước Chúa với tâm tình người con cái Chúa.
Chia sẻ: Cộng đoàn, giáo xứ không phải thiếu nhân lực, vật lực, nhưng công việc chung nhiều khi vẫn bị dở dang, trì trệ. Vì sao? Làm thế nào để mọi người đều tham gia trong công cuộc xây đắp Giáo Hội trong tinh thần hiệp thông?
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng từ bỏ ý riêng của mình để tham gia công việc vì lợi ích chung của cộng đoàn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã mời con vào làm vườn nho của Chúa với tư cách là người con, chứ không phải kẻ làm thuê. Xin cho con biết nỗ lực làm việc cho Nước Chúa không phải vì tìm kiếm phần thưởng hay lợi lộc nhưng vì tình yêu của người con thảo hiếu đối với Chúa là Cha của con.

Aucun commentaire: