samedi 5 juin 2010

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô

KẾT HỢP VỚI THÁNH THỂ

“Anh em hãy cho họ ăn đi. ” (Mc 9,13)

Suy niệm: Trên một chiếc nhẫn được tìm thấy từ một con tàu được trục vớt, người ta thấy hình bàn tay cầm quả tim với dòng chữ: “Anh không có gì hơn để cho em.” Chúa Cha không có gì hơn để ban tặng cho nhân loại ngoài người Con Một của Ngài. Người Con Một ấy lại ban tặng cho nhân loại món quà quý giá nhất của mình, đó là chính Máu và Thịt của Ngài. Thịt Máu Thánh ấy được dâng hiến trong cuộc Khổ Nạn và tiếp tục được dâng hiến cho mọi người trong bí tích Thánh Thể. Qua sáng kiến lạ lùng này, Ngài có thể ở lại với con người, gần gũi thân thiết và đồng hành với họ trên con đường về quê trời. Ngài có thể trở thành lương thực nuôi dưỡng đời sống tinh thần, cho con người được thông hiệp vào sự sống thần linh của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Để tiếp nhận sự sống thần linh, bạn không chỉ kết hợp với Chúa Giêsu trong giây phút rước lễ, nhưng còn phải kết hợp, nên một với Ngài trong mọi giây phút của ngày sống. Kết hợp với Ngài qua việc để Lời Chúa, ý muốn, Tin Mừng của Ngài chi phối cái nhìn về thế giới và lối sống của bạn 24/24 giờ mọi ngày. Kết hợp khăng khít đến độ bạn sống, nhưng không phải bạn sống, mà là Chúa Kitô sống trong bạn.

Chia sẻ: Kinh nghiệm về việc Chúa Kitô sống và hoạt động nơi bạn.

Sống Lời Chúa: Xét lại cách kết hợp với Chúa trong giây phút rước lễ và suốt ngày sống và tìm phương cách sửa chữa hay hoàn thiện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã lập bí tích Thánh Thể diệu kỳ. Xin cho chúng con biết kết hợp với Chúa trong lúc rước lễ, cũng như trong suốt mọi giây phút của ngày sống.

Aucun commentaire: