mardi 29 juin 2010

Thứ Tư tuần XIII TN

Các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rôma
AI MẠNH THẾ HƠN?
“Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao?” (Mt 8,29)
Suy niệm: Thời gian gần đây, nhiều cuộc tấn công từ giới truyền thông nhắm vào Đức Thánh Cha Bênêđictô về vụ tai tiếng lạm dụng tình dục của một số giáo sĩ. Trước sự kiện đó, linh mục Gabriele Amorth, nhà trừ quỷ nổi tiếng người Ý đã nói: “Quỷ tấn công Giáo Hội bằng chính nội bộ của Giáo Hội nhưng nó sẽ không làm gì được Giáo Hội.” Ngài còn nói: “Ma quỷ muốn Giáo Hội diệt vong vì Giáo Hội là mẹ của các Thánh.” Từ bao đời, Satan vẫn ở vào thế “không đội trời chung” với Thiên Chúa. Điều này được chứng nghiệm khi Chúa Giêsu khi khử trừ quyền lực của Satan khỏi hai người bị quỷ ám. Chúa Giêsu là Đấng thánh, là sự sống vĩnh cửu; Ngài xuất hiện có nghĩa là ngày tàn của chúng đã tới, và vì thế chúng hoảng hốt: “Ông đến để làm khổ chúng tôi sao?” Chúng muốn con người phải trầm luân nhưng chúng đã thất bại khi quyền năng Chúa tỏ hiện qua cái chết trên thập giá và sự phục sinh của Người.
Mời Bạn: Ngày nay, ma quỷ càng tinh vi hơn khi thâm nhập vào thế giới loài người. Chúng lợi dụng chính sự thông minh của con người và cả những phương tiện truyền thông hiện đại nhất để chia cắt mối liên hệ giữa con người với Thiên Chúa. Chuyên cần cầu nguyện và cẩn trọng nhận định vẫn là phương thế tuyệt hảo để phá vỡ cạm bẫy của chúng.
Sống Lời Chúa: Dâng một lời nguyện tắt trước khi bắt đầu công việc trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết luôn bám chặt vào Chúa để nhận ra và đối phó với sự dữ đang ngày đêm đe dọa mối thân tình của con với Chúa.

Aucun commentaire: