samedi 18 février 2012

Chúa nhật VII TN B

SUY ĐI NGHĨ LẠI VIỆC KỲ DIỆU
Ai nấy sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa… Họ bảo nhau: “Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ!” (Mc 2,12)
Suy niệm: Hình ảnh bốn người khiêng bệnh nhân bại liệt, dỡ mái nhà, rồi thả chiếc chõng xuống là một hình ảnh tuyệt đẹp. Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ được chứng kiến một hình ảnh đẹp như vậy trong cuộc đời mình. Lòng tin vào quyền năng Chúa Giêsu đã thúc đẩy, gợi hứng cho họ tạo ra hình ảnh đẹp này. Hình ảnh đẹp ấy đạt đến đỉnh điểm khi người bại liệt được Chúa Giêsu tha tội, rồi chữa lành. Trông thấy cảnh tượng kỳ diệu này, dân chúng thán phục bảo nhau: “Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ!” Thế nhưng, cũng cảnh tượng ấy, các kinh sư đã không thán phục, lại còn bắt bẻ: “Ông ta nói phạm thượng!” Thế mới biết rằng không phải hễ thấy quyền năng Thiên Chúa tỏ lộ thì người ta tin vào Ngài, dù họ vẫn nhận biết rằng điều kỳ diệu đó chưa thấy bao giờ.
Mời Bạn: Có thể vài hoặc nhiều lần trong đời, bạn đã may mắn thoát nạn hay được những ơn lành một cách kỳ diệu. Lúc ấy bạn xác tín mạnh mẽ và tôn vinh Thiên Chúa. Rồi ký ức ấy phai dần theo thời gian, bạn đâm ra nguội lạnh với Chúa. Để nuôi dưỡng niềm tin, một mẫu gương ban có thể bắt chước là Mẹ Maria, đấng đã suy đi nghĩ lại những biến cố lạ lùng trong đời Mẹ mà ca tụng Chúa.
Sống Lời Chúa: Nhớ lại những lần Chúa đã cứu thoát bạn cách kỳ diệu mà tạ ơn Người!
Cầu nguyện: Lạy Chúa! Thế giới kỳ diệu có biết bao nhiêu điều lạ lùng, chúng con chứng kiến rồi trầm trồ như chưa từng thấy bao giờ, và rồi chỉ dừng lại đó. Xin cho chúng con khi chứng kiến những điều kỳ diệu trong cuộc sống, biết tán dương Ngài. Amen.

Aucun commentaire: