mardi 28 février 2012

Thứ Tư Tuần I MC

DẤU LẠ CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT
“Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna.” (Lc 11,29)
Suy niệm: Sau người Do Thái mấy ngàn năm, chúng ta vẫn còn khó thoát ra khỏi cơn cám dỗ khoanh tay chờ Chúa làm phép lạ. Mỗi khi gặp cảnh khó khăn, chúng ta thường ao ước Chúa ra tay quyền phép can thiệp cách đặc biệt để giải cứu; hoặc khi chịu cảnh bất công, chúng ta thường ước chi Chúa lấy “lửa từ trời” trừng trị nhãn tiền những kẻ áp bức. Có như thế những kẻ làm ác mới khiếp sợ và chúng ta mới cảm thấy hả hê. Nhưng Chúa không ban cho chúng ta “dấu lạ” để trình diễn cũng không làm phép lạ như một hình thức báo thù. Dấu lạ Giôna trước hết là dấu lạ của lòng Chúa thương xót: Ông ở trong bụng cá ba ngày và được cứu thoát là để loan báo lòng thương xót của Chúa, để rao giảng sự sám hối để được cứu độ. Dấu lạ Giôna được tiếp nối bởi dấu lạ Ninivê, dấu lạ của lòng sám hối: đó là lời đáp trả của con người trước lòng thương xót của Thiên Chúa.
Mời Bạn nhìn lại cách bạn lãnh nhận bí tích hoà giải: Bạn đi xưng tội theo kiểu hưởng ứng phong trào hay như một thủ tục phải có trước những ngày lễ lớn? Có bao giờ bạn cảm nhận lòng thương xót của Chúa đánh động bạn khiến bạn cảm thấy thúc bách phải thống hối trở về với Ngài không?
Chia sẻ: Trong công thức xá giải, linh mục đọc: “Xin Chúa dùng tác vụ của Hội Thánh để ban cho con ơn tha thứ và bình an.” Bạn có cảm nghĩ gì về “ơn tha thứ và bình an” mà bạn nhận được trong bí tích giải tội?
Sống Lời Chúa: Lãnh nhận bí tích hoà giải thường xuyên, đừng đợi đến các dịp lễ lớn.
Cầu nguyện: Đọc kinh Ăn Năn Tội.

Aucun commentaire: