mercredi 1 février 2012

Thứ Năm Tuần IV TN

Đức Mẹ dâng Chúa vào đền thánh
TRONG MÁI ẤM GIA ĐÌNH
“Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Nadarét, miền Galilê.” (Lc 2,39)
Suy niệm: Bồng ẵm trẻ Giêsu tiến dâng cho Thiên Chúa trong Đền thánh: một hình ảnh đạo đức thật đẹp! Hai ông bà Giuse và Maria hiểu rằng Con Trẻ này không thuộc về họ, nhưng thuộc về Thiên Chúa, Chúa muôn loài. Tiếp đến là một hình ảnh đạo đức khác cũng đẹp không kém là bồng ẵm trẻ Giêsu về nhà! Được tiến dâng cho Chúa trong Đền thờ, nhưng Con Trẻ không ở lại đó mà về sống dưới mái nhà Nadarét. Khung cảnh để trẻ Giêsu lớn lên và đầy ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và mọi người lại chính là mái ấm gia đình, một gia đình sống trong lòng kính thờ Thiên Chúa va hoà thuận yêu thương nhau.
Mời Bạn: Những hình ảnh đẹp đẽ trên có làm bạn nghĩ đến bao gia đình kitô hữu vừa lơ là việc thờ phượng Chúa, vừa thiếu sự hoà thuận yêu thương. Số phận bao con trẻ trong các gia đình như thế sẽ đi về đâu? Đánh giá đúng tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin trong gia đình, để rồi bạn quan tâm hơn đến việc thờ phượng Chúa qua các giờ đọc kinh, đọc Lời Chúa tại gia đình mỗi ngày.
Chia sẻ: Tôi sẽ làm gì để thúc đẩy việc sống đức tin trong gia đình mình?
Sống Lời Chúa: Sắp xếp thời gian để gia đình có thể đọc kinh tối và chia sẻ Lời Chúa chung nếu không được hằng ngày thì ít là vài ngày trong tuần.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, bầu khí yêu thương tại Nadarét đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành nhân cách của Chúa. Xin nhìn đến gia đình chúng con, xin biến nó thành nơi sản sinh những con người tốt, biết yêu thương tha thứ, biết cầu nguyện và phục vụ. Amen.               (Rabbouni)

Aucun commentaire: