mardi 31 janvier 2012

Thứ Tư Tuần IV TN

HÃY TIN, ĐỪNG CỨNG LÒNG
“Người lấy làm lạ vì họ không tin.” (Mc 6,6)
Suy niệm: Những người đồng hương với Chúa Giêsu “rất đỗi ngạc nhiên” vì lời giảng dạy khôn ngoan và những phép lạ kỳ diệu của Ngài. Vậy mà họ lại không tin! Thế mới lạ!!! Họ ngạc nhiên rồi không tin vì không chấp nhận được vì sao mà “bác thợ mộc, con bà Maria” làng ta, ba mươi năm sống trong làng như bao người khác, nay trở về sau một thời gian đi vắng lại đổi thay như vậy; hơn nữa ai còn lạ gì nguồn gốc lai lịch của bác ta: một gia đình thợ thuyền tầm thường, anh em họ hàng vẫn sống rành rành ra đó. Dân làng Nadarét ngạc nhiên và “bị vấp phạm vì Ngài.” Điều đó khiến Chúa Giêsu “ngạc nhiên vì họ không tin.”
Mời Bạn: Thái độ cứng lòng tin vẫn còn là vấn đề của thời đại chúng ta. Lắm khi vì gần quá mà chúng ta không nhận ra giá trị của người khác, lắm khi sự thân cận lại dẫn chúng ta đến chỗ coi thường. Quen quá hoá nhàm, bụt nhà không thiêng là vậy: Trào lưu vật chất, hưởng thụ khiến người ta dửng dưng trước những vấn đề tâm linh; lối sống đạo chỉ cốt giữ cho “thường thường bậc trung” với những thói quen “xem lễ, đọc kinh” đã trở thành máy móc khiến không ít kitô hữu trở nên “cứng lòng”. Hãy phá bỏ cái vỏ cứng đó bằng việc làm với đức tin và lòng mến.
Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, nhất là việc đạo đức, bạn dừng lại vài giây hướng lòng về Chúa để khơi dậy ý thức làm việc với tinh thần đức tin và tâm tình yêu mến.
Cầu nguyện: Chúa ơi, với lòng khiêm tốn con cầu xin Chúa thương giúp con phá vỡ cái vỏ cứng lòng của con để con có thể vượt ra khỏi cái tôi hẹp hòi ích kỷ và dẫn dắt con vươn xa mãi trên hành trình đức tin.

Aucun commentaire: