samedi 14 janvier 2012

Chúa nhật II TN B


cuộc gặp gỡ đổi đời
Họ đã đến xem chỗ Người và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó vào khoảng giờ thứ mười. (Ga 1,39b)
Suy niệm: Cuộc sống xã hội được dệt bằng những cuộc gặp gỡ. Có những cuộc gặp gỡ hời hợt, vô nghĩa và sớm rơi vào quên lãng. Có cuộc gặp gỡ mà sau đó, làm cho mình nghèo nàn hơn. Nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ có vẻ như tình cờ nhưng lại đầy ý nghĩa làm chúng ta giàu hơn và biến đổi hẳn cuộc đời mình. Lần gặp gỡ đầu tiên giữa Đức Giêsu và Anrê, Gioan và sau đó với Phêrô là những cuộc gặp gỡ đổi đời tuyệt vời đó. Các ông đã Đến, Xem và Ở Lại với Chúa; các ông đã cảm nhận được hạnh phúc, bình an và khám phá ra rằng mình không thể sống mà thiếu vắng Ngài. Cuộc gặp gỡ hôm ấy đã biến đổi hẳn cuộc đời các ông: các ông đã trở thành môn đệ Đức Kitô, tiếp bước theo sát từng bước chân Ngài đi.
Mời Bạn: Hãy tự hỏi ai hay điều gì đang ảnh hưởng sâu đậm trên đời bạn: Có phải là Đức Giêsu? Hay đó là tiền bạc, danh vọng, quyền lực, lạc thú và ngay cả kiến thức, trí tuệ đang cầm chân bạn, khiến bạn không còn tự do để “đến mà xem và ở lại với Người”? Mời bạn đến với Ngài trong Bí tích Thánh Thể và trong Lời của Người để bạn cảm nghiệm niềm vui được ở với Chúa và được đổi mới, rồi đến lượt bạn, bạn cũng sẵn sàng giới thiệu Chúa cho người khác và dẫn họ đến với Ngài.
Sống Lời Chúa: Sống thân thiện, yêu thương với những người chúng ta gặp gỡ và dành những phút thinh lặng trong ngày để tâm sự với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con mỗi ngày được gặp gỡ thân tình hơn với Chúa, để Chúa biến đổi con, và con sẵn sàng giới thiệu Chúa cho người sống chung quanh con. Amen.

Aucun commentaire: