mercredi 4 janvier 2012

Thứ Năm Tuần II Giáng sinh


giới thiệu chúa cho anh em
Ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói: “Đấng mà sách luật Môisê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp; đó chính là ông Giêsu, con ông Giuse…” (Ga 1,45)
Suy niệm: Kinh nghiệm đời thường cho thấy nỗi buồn thường bị giấu kín nhưng niềm vui lại có sức lan tỏa. Người đang yêu, đang hạnh phúc thường không giấu niềm vui đó mà lại muốn đem chia sẻ cho nhiều người nhất là những người thân cận với mình hơn cả. Ông Philípphê sau khi được Chúa kêu gọi theo Ngài, hẳn đã tràn ngập niềm vui được Ngài biến đổi cuộc đời, nên đã mau mắn đem chia sẻ niềm vui này với ông Nathanaen người bạn chí thiết của mình: “Đấng mà sách Luật Môisen và các ngôn sứ nói tới, tôi đã được gặp rồi.
Mời Bạn: Đời Kitô hữu luôn tràn ngập một niềm vui sâu thẳm, một niềm vui mang lại bình an trong cuộc sống hàng ngày… đó là niềm vui được có Chúa ở cùng. Một kitô hữu buồn thảm, cáu gắt chắc chắn không thể làm chứng được rằng Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ là Niềm Vui Vĩnh Cửu. Bạn có nhận ra và cảm nghiệm được niềm vui được Chúa cứu độ, được làm con Chúa hay không?
Chia sẻ: Bạn đã làm gì để chia sẻ niềm vui được biết Chúa, được Chúa cứu độ cho anh chị em chung quanh mình?
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện thân mật sâu xa với Chúa và sống vui tươi hòa nhã với anh chị em là hai nhịp thiết yếu của đời sống một chứng nhân, một tông đồ của Chúa Kitô. Đó chính là điều mà bạn quyết tâm thực hiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con nghiệm thấy tình thương của Chúa và khi đã cảm nghiệm được, xin cho chúng con biết đem chia sẻ niềm vui đó cho anh chị em của mình. Amen.

Aucun commentaire: