lundi 9 janvier 2012

Thứ Ba tuần I TN


lời uy quyền
“Lời giảng dạy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!” (Mc 1,27)
Suy niệm: Người Do Thái đã từng thấy nhiều thầy thuốc, thầy lang chữa bệnh và cả những ông thầy trừ quỷ nữa. Thế nhưng đứng trước Chúa Giêsu họ đã phải ngạc nhiên sửng sốt chẳng những vì lời giảng dạy của Ngài chẳng những “mới mẻ và đầy thẩm quyền” mà đầy quyền uy khiến quỷ ma phải sợ hãi tháo lui: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này.” Hẳn người Do Thái nhớ lời Thánh Kinh: khi Thiên Chúa biểu dương uy quyền trước mặt chư dân, Ngài cho thấy Ngài thật là cao cả thánh thiện và “ngoài Ngài ra, chẳng còn Chúa nào khác nữa” (Hc 36,2-4). Lời uy quyền của Chúa Giêsu giải phóng con người khỏi ách thống trị của thần ô uế, trả lại cho con người sự tinh tuyền thánh thiện của người con cái Chúa.
Mời Bạn: Người sống trong tội lỗi chẳng khác nào đang bị thần ô uế chiếm ngự. Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích hòa giải làm phương thế giải phóng họ khỏi ách thống trị của tội lỗi. Trong bí tích hòa giải, Lời uy quyền của Ngài qua lời xá giải của linh mục làm ma quỷ khiếp sợ chạy xa, đồng thời đó cũng là lời yêu thương ban cho người sám hối ơn tha thứ và bình an.
Sống Lời Chúa: Mỗi lần lãnh nhận bí tích hòa giải, bạn lắng nghe lời xá giải và nghiền ngẫm lời ấy để cảm nhận hơn tình thương của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dựng nên tâm hồn con mang hình ảnh thánh thiện của Chúa và Chúa cũng ban bí tích hoà giải như phương thế chữa lành và ban ơn. Xin ban cho con mỗi khi trót phạm tội biết mau mắn đến với bí tích hoà giải.

Aucun commentaire: