vendredi 6 janvier 2012

Thứ Bẩy Tuần III Giáng sinh


Th. Râymunđô Pênhapho, linh mục
làm việc bổn  phận
Đức Giêsu bảo họ: “Các anh đổ nước đầy vào các chum đi!” Và họ đổ đầy tới miệng. Rồi Người nói với họ: “Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc.” Họ liền đem cho ông. (Ga 2,7-8)
Suy niệm: Hết rượu giữa chừng, nhà đám bối rối. Đức Maria nhờ Chúa Giêsu can thiệp. Các gia nhân đổ nước vào các chum đá theo ý Chúa Giêsu. Và phép lạ đã xảy ra. Nghe kể lại chuyện này, ít ai để ý tới những gia nhân phục vụ vất vả. Thông thường họ vẫn đổ nước đầy các chum để dùng vào việc tẩy rửa theo nghi thức thanh tẩy của người Do thái. Hôm nay họ chu toàn cũng một phận sự đó nhưng theo lời Chúa Giêsu, nước lã đổ vào đã trở thành rượu ngon. Gia nhân đã cộng tác vào dấu lạ đầu tiên của Chúa Giêsu để vinh quang Chúa được tỏ bày.
Mời Bạn: Sự gì xảy ra nếu  gia nhân không đổ nước vào các chum? Biết bao nhiêu giáo viên, công nhân,… ngày ngày vẫn theo gương của các gia nhân: họ làm các công việc thường nhật theo tinh thần Phúc âm như lời Chúa dạy. Cuộc sống đầy những cống hiến những hy sinh cao đẹp như một thứ rượu ngon cho đám tiệc cuộc đời, là dấu lạ giữa cõi đời ô trọc. Họ đã làm nhân chứng cho Chúa Kitô trong môi trường sống của mình.
Sống Lời Chúa: Dù ở địa vị nào, tôi ý thức mình là tôi tớ của Thiên Chúa, tôi làm điều mình phải làm. Trung thành chu toàn bổn phận trong tinh thần đức tin là chọn lựa cơ bản của tôi để làm chứng cho Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, tại Cana, Chúa đã biến nước lã thành rượu ngon. Xin Chúa biến những hy sinh nhọc nhằn trong cuộc sống thường ngày của chúng con thành lời rao giảng cho vinh quang Chúa và làm cho nhiều người nhận biết và yêu mến Chúa.

Aucun commentaire: