lundi 16 janvier 2012

Thứ Ba tuần II TN


Th. Antôn, viện phụ
đức ái: điểm quy kết mọi SỰ
“Ngày sabát được tạo ra cho loài người, chứ không phải loài người cho ngày sabát.” (Mc 2,27)
Suy niệm: Chỉ vì bảo thủ, hẹp hòi trong việc giữ luật, ngày xưa người Pharisêu vấp phải sai lầm khi lượng giá điều gì là chính yếu, cái gì là tùy phụ trong đời sống. Ngày nay mặc dù đạt được nhiều thành tựu “chóng mặt” trong lãnh vực khoa học kỹ thuật, nhưng dường như có những phương diện con người chẳng tiến bộ hơn người xưa là bao! Nhan nhản những bài báo, hình ảnh, thước phim kể lại tình trạng con người dửng dưng, vô cảm trước sinh mạng của đồng loại, thậm chí còn lợi dụng tình cảnh kém may mắn của nạn nhân để trục lợi. Lời Chúa Giêsu cảnh tỉnh người Pharisêu năm xưa cũng là lời nhắc nhở chúng ta hôm nay: mọi lề luật, nghi thức sẽ trở nên trống rỗng, vô hồn, nếu không được thực hiện với quả tim yêu thương.
Mời Bạn: Gương sáng có sức thuyết phục, soi lối cho người khác nhận biết Thiên Chúa chính là thực thi bác ái huynh đệ. Khi đối xử với người lân cận có tình có nghĩa, rộng rãi khoan dung, bạn đang làm cho họ khám phá ra Thiên Chúa và tình yêu của Ngài.
Chia sẻ: Bạn đã phản ứng thế nào khi chứng kiến hay đọc những bài báo nói về sự vô cảm của con người trước những đau khổ, nguy khốn của đồng loại.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi nói hay làm bất cứ việc gì, tôi sẽ tự hỏi xem lời nói hay việc làm ấy tăng thêm hay làm giảm bớt tình thương giữa tôi với người chung quanh mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Suối Nguồn Yêu Thương, xin mở cho con đôi mắt đức tin để con nhìn thấy Chúa trong tha nhân và kính trọng, yêu mến như kính trọng, yêu mến chính Chúa. Amen.

Aucun commentaire: