jeudi 26 janvier 2012

Thứ Sáu Tuần III TN

Th. Angêla Mêrica, trinh nữ 
TRUYỀN ĐẠT TIỆM TIÊN
Chúa Giêsu dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà nói với họ, tùy theo mức họ có thể nghe. (Mc 4,33)
Suy niệm: Cách giảng dạy đầy hấp dẫn của Chúa Giêsu cách đây hơn hai ngàn năm cũng chính những điều mà các nhà tâm lý sư phạm ngày nay đánh giá là phương pháp giáo dục hiện đại và hiệu quả. Chúa Giêsu đã dùng những hình ảnh cụ thể gần gũi dễ hiểu để chuyển tải những sứ điệp mầu nhiệm của Ngài đến với con người. Từ những chuyện đời thường, Ngài chuyển thành những câu chuyện dụ ngôn để giúp con người hiểu mầu nhiệm Nước Trời: Nước Trời giống như người gieo hạt và hạt giống tăng trưởng cho đến ngày gặt hái; Nước Trời giống như hạt cải nhỏ bé lớn dần thành cây và chim trời có thể đến đậu được… Hơn nữa, Chúa còn truyền đạt sứ điệp của Ngài tùy đối tượng, tùy theo mức độ họ có thể đón nhận: với dân chúng thì Ngài giảng bằng dụ ngôn, “nhưng khi chỉ có Thầy trò với nhau thì Ngài giải nghĩa hết.”
Mời Bạn: Có những lúc bạn không biết được đường lối Chúa đi, không hiểu được việc Chúa làm hay ý Chúa muốn. Lúc đó bạn hãy nhớ rằng Ngài cũng muốn tỏ những điều đó ra cho chúng ta nhưng bạn không có sức chịu nổi (x. Ga 13,7; 16,12). Bạn hãy kiên nhẫn để nhận ra Nước Trời đang triển nở tiệm tiến và để Lời Ngài hướng dẫn để đời của bạn được thăng hoa mỗi ngày.
Sống Lời Chúa: Ngoài việc suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, mời bạn dành thời giờ thích hợp (mỗi tuần/mỗi tháng) để học hỏi về Thánh Kinh để bạn ngày càng thấm nhuần Lời Chúa hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin soi lòng mở trí cho con, để con mỗi ngày một thấu hiểu hơn mầu nhiệm Nước Trời hầu xứng đáng hưởng ơn cứu độ.

Aucun commentaire: