mardi 10 janvier 2012

Thứ Tư Tuần I TN


quên mình
Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem đến cho người mọi kẻ ốm đau và quỷ ám… Sáng sớm, Người đã dậy, ra đi một nơi hoang vắng và cầu nguyện… Rồi Người đi khắp miền Galilê rao giảng trong các hội đường và trừ quỷ. (Mc 1, 32.35.39)
Suy niệm: Đức Giêsu đi vào giữa lòng biển khổ của nhân loại. Người chữa lành bệnh nhân, xua trừ ma quỷ, dù ngày đã xế chiều, mặt trời đã lặn xuống. Sứ mệnh cứu độ của Chúa Giê-su là giải thoát con người khỏi mọi đau khổ. Bên cạnh đó, ngài còn giải thoát con người khỏi tội lỗi, để nối lại mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa. Vì thế, mặc dù sau một ngày bận bịu, mệt mỏi, ngay từ sáng sớm, Ngài đã thức dậy, đi vào nơi thanh vắng để cầu nguyện. Ngài kết hiệp trọn vẹn với Chúa Cha trong khi vẫn sống hết mình cho con người. Lẽ sống của Chúa Giê-su là kết hiệp với Chúa Cha và thực thi ý định của Ngài.
Mời Bạn: Thế giới hôm nay vừa phải đối đầu với khổ đau, tật bệnh, đồng thời cũng còn đói khát Thiên Chúa. Người Kitô hữu được mời gọi chia sẻ, xoa dịu những khổ đau của con người, đồng thời sống gắn bó mật thiết với Đức Ki-tô. Phục vụ và cầu nguyện có phải là một hai nhịp không thể thiếu trong cuộc sống của bạn chưa?
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy thiếu thốn khi dấn thân hoạt động phục vụ mà không cầu nguyện không?
Sống Lời Chúa: Làm một việc phục vụ tha nhân và tối đến cùng với cả gia đình, cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con nhìn thấy Chúa hiện diện bên con qua muôn ngàn dáng vẻ. Xin cho con biết gặp gỡ Chúa qua khi cầu nguyện cũng như khi con dấn thân phục vụ anh em. Amen.

Aucun commentaire: