jeudi 19 janvier 2012

Thứ Năm Tuần II TN


đổ xô tìm gặp chúa
“Người chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người.” (Mc 3,10)
Suy niệm: Năm vừa qua giá vàng lắm lúc biến động dữ dội: có ngày lên cao ngất ngưởng, có hôm lại trượt dốc thả dài. Người có chút tiền của đã đổ xô mua vàng, bán vàng, để mong thu lợi từ chênh lệch giá mua, giá bán. Tin Mừng hôm nay kể lại sự kiện người bệnh đổ xô đến với Đức Giêsu để được sờ vào Ngài cho khỏi bệnh. Họ chạy đến với Ngài khi sức khỏe bị giảm sút, mạng sống bị đe dọa. Con người chỉ chạy đôn chạy đáo đến với ai hay với cái gì vì nhắm đến lợi lộc. Với người tín hữu, Đức Giêsu phải là Đấng ta tìm gặp trước tiên và trên hết trong cuộc đời. Ta đến gặp Chúa chủ yếu không phải để xin ơn hay cầu cạnh, nhưng để được tiếp xúc, gần gũi với Đấng đã yêu thương và hiến mạng sống vì ta.
Mời Bạn: Mặc dù bạn đến với Đức Giêsu cách vô cầu, nhưng Ngài không thể nào để người môn đệ tin tưởng nơi Ngài phải thất vọng. Có thể bạn đang chịu đựng căn bệnh ngặt nghèo về thể lý, hay đau khổ dằn vặt trong tâm hồn? Mời bạn đến gặp Đức Giêsu, “sờ” vào Ngài, thổ lộ với Ngài và tin tưởng Ngài sẽ có phương cách nâng đỡ bạn.
Chia sẻ: Thế giới hôm nay còn cảnh người ta đổ xô đi tìm gặp Chúa Giêsu nữa hay không? Nếu không thì tại sao?
Sống Lời Chúa: Lặp lại lời nguyện vắn trong ngày: “Lạy Chúa! Con mong Chúa đụng chạm đến cuộc đời con.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa! Chúng con mong được “đụng chạm,” “sờ” đến Chúa mỗi ngày. Xin Chúa cho năm mới sắp tới, chúng con được thêm vững mạnh trong đức tin, để chúng con hăng hái nhập đoàn những người đổ xô tìm Chúa và được chữa lành. Amen.

Aucun commentaire: