dimanche 1 janvier 2012

Thứ Hai tuần II Giáng sinh


Th. Basiliô Cả và Grêgôriô Nadien, gm, tiến sĩ HT
ngài ở giữa chúng ta
Ông Gioan trả lời: “Có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết.” (Ga 1,26)
Suy niệm: Con Thiên Chúa làm người số phận thật hẩm hiu! Phúc Âm Gioan xót xa nhận định: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1,11). Ngày chào đời, quán trọ không còn chỗ, phải sinh ra nơi hang bò lừa. Rồi 30 năm dài đằng đẵng Ngài sống mai danh ẩn tích ở Nadarét. Trong cuộc sống công khai, không phải ai cũng tin vào Tin Mừng Ngài rao giảng. Thánh Gioan Tẩy Giả phải kêu lên: “Có một Đấng ở giữa anh em mà anh em không biết”. Thật đáng tiếc cho bạn, cho tôi, cho cả nhân loại khi Đấng là Ánh Sáng, là NIỀM VUI, là con Đường, là Sự Thật, là Sự Sống, là Bánh Hằng Sống, là Mục tử nhân lành, là vị Thầy có những Lời mang lại sự sống đời đời, là Người Bạn gần gũi thân thiết nhất, là tất cả mọi sự cho mọi người, Ngài đang ở giữa mọi người mà lại không được nhận biết, không được đón tiếp!
Mời Bạn tái khám phá ra khuôn mặt, chân tướng của Đức Giêsu. Có NIỀM VUI rất lớn ở giữa bạn mà bạn không biết, hèn gì bạn cứ mãi cảm thấy buồn sầu và âu lo trong cuộc đời!
Chia sẻ: Tôi có sống như thể không có Chúa hiện diện sống động trong đời mình không?
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, tôi dâng ngày sống cho Chúa để cảm nhận Ngài đang hiện diện trong đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa ở giữa chúng con, thế mà chúng con không nhận ra Chúa là NIỀM VUI ở giữa chúng con. Xin cho chúng con từ nay không đi tìm những niềm vui bên ngoài, nhưng biết khám phá Chúa là NIỀM VUI ở giữa chúng con. Amen.

Aucun commentaire: