mercredi 25 janvier 2012

Thứ Tư Tuần III TN

Mồng Ba Tết, Th.Phaolô Tông Đồ trở lại 
LOAN BÁO NIỀM VUI TIN MỪNG
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Suy niệm: Luồng sáng từ trời không chỉ làm Phaolô ngã ngựa xuống đất, nhưng sâu xa hơn, giúp “mở mắt” Phaolô để ông “ngộ” ra một điều: ơn cứu độ không do nỗ lực bản thân trong việc tuân giữ tỉ mỉ các lề luật và truyền thống, nhưng do tin vào tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa qua Đức Kitô. Phaolô trở lại theo nghĩa không còn cậy dựa vào bản thân mình, nhưng dựa vào Thiên Chúa. Từ ngày trở lại, nhận ra tình yêu Thiên Chúa dành cho mình qua Đức Kitô, cuộc đời ông chỉ biết một hướng đi tới: loan báo Tin Mừng yêu thương này. Ông không thể không làm hết mọi cách để người khác cũng biết, tin và yêu Ngài như ông, hay có thể còn hơn ông nữa.
Mời Bạn: “Nghề đẹp nhất chính là nghề hợp nhất con người lại” (St Exupéry). Bạn có thể loan báo Tin Mừng Chúa Kitô hằng ngày trong môi trường nghề nghiệp của mình, khi nỗ lực làm việc với lương tâm của người môn đệ Chúa, giúp người khác cảm thấy gần gũi, liên đới với nhau hơn.
Sống Lời Chúa: Năm mới tôi sẽ quan tâm hơn đến cung cách làm việc của mình, để biến môi trường lao động trở thành cánh đồng cho việc giới thiệu những giá trị Tin Mừng Nước Trời như tình yêu thương, khó nghèo, xây dựng hòa bình, lòng thương xót, khiêm tốn…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được biết và đón nhận Tin Mừng yêu thương của Chúa. Xin Chúa cho chúng con không giữ Tin Mừng ấy cho riêng mình, nhưng tìm mọi cách, mọi phương thế loan báo Tin Mừng vui tươi cho mọi người trong khả năng của mình. Amen.

Aucun commentaire: