jeudi 5 janvier 2012

Thứ Sáu tuần III Giáng Sinh


để sống đẹp lòng cha
Có tiếng từ trời phán rằng: “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.” (Mc 1,11)
Suy niệm: Giai đoạn ẩn dật của Chúa Giêsu ở Nadarét là để chuẩn bị cho sứ vụ. Việc đầu tiên trong sứ vụ công khai là Ngài lãnh nhận phép rửa bởi ông Gioan tại sông Giođan. Chính trong giây phút ấy, Chúa Cha tuyên bố rõ ràng Ngài là Con Thiên Chúa, Người Con luôn làm đẹp lòng Cha. Thiên tính được giấu ẩn trong hình hài nhỏ bé của Hài Nhi Giêsu, rồi nơi cậu bé Giêsu, lớn lên và sống trong một làng quê, tuân giữ mọi luật lệ, đồng số phận nghèo với bao nhiêu trẻ em Do Thái khác. Và bao năm của thời thơ ấu, thời ẩn dật cũng như trong giây phút này, Ngài đều sống dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần. Nhờ vậy, Ngài luôn luôn làm theo ý của Cha và sống đẹp lòng Cha.
Mời Bạn: Hãy xét duyệt lại trong Tin Mừng  và trong tâm trí bạn, thử liệt kê ra những gì Chúa Giêsu làm theo ý Chúa Cha.
Chia sẻ: Qua đoạn Tin Mừng này, điều gì đã đánh động bạn nhất ?
Sống Lời Chúa: Tập sống theo ý Chúa trong cuộc sống đời thường, nhất là những khi gặp gian nan thử thách: bạn vững lòng, vì  tin rằng có Chúa luôn can thiệp vào đời sống của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trong suốt cuộc đời, từ những năm ẩn dật cho đến khi công khai rao giảng Tin Mừng, Chúa đã luôn sống hòa mình với mọi hoàn cảnh của con người. Nhất là đọc đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng con thấy Chúa khiêm tốn đứng giữa đám tội nhân bên bờ sông Giođan, cùng liên đới thân phận tội nhân với họ. Xin cho chúng con luôn biết tự hạ và nhất là biết sống hòa mình với môi trường mà Chúa đã đặt chúng con vào. Amen.

Aucun commentaire: