lundi 30 janvier 2012

Thứ Ba tuần IV TN

Th. Gioan Boscô, linh mục 
NĂNG LỰC TỪ NƠI CHÚA GIÊSU
“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an…” (Mc 5,34)
Suy niệm: Tạp chí Time đã chọn nhân vật của năm 2011 là người biểu tình trên khắp thế giới. Những cuộc biểu tình năm qua đã đem lại chiến thắng cho nền dân chủ, thúc đẩy những đổi mới và hứa hẹn cuộc sống tự do, an vui hơn cho người dân. Đã có một cuộc chiến thắng khác, tuy vĩ đại nhưng âm thầm, đang diễn ra từ hơn hai ngàn năm nay khắp nơi trên thế giới. Chúng ta muốn nói đến cuộc chiến thắng của Đức Kitô mà tiêu biểu là chiến thắng trên bệnh tật và sự chết như bài Tin Mừng hôm nay trình bày. Nơi Đức Giêsu phát ra một sức mạnh, một nguồn sinh lực có khả năng chữa lành, đem lại sự sống cho người nào tiếp cận với Ngài với lòng tin, như người phụ nữ bị bệnh băng huyết hay em bé con ông Gia-ia.
Mời Bạn: Ngày nay chiến thắng của Đức Kitô trên sự dữ vẫn đang diễn ra. Khi gặp gỡ, tiếp xúc với Ngài trong niềm tin tưởng, bạn sẽ nhận được thần lực kỳ diệu từ Ngài. Thần lực ấy giúp bạn vượt qua sự thất vọng, tính ích kỷ, nỗi đau buồn hay các thói hư… Nhờ năng tiếp xúc với Ngài, cuối cùng, cái chết sẽ trở thành giấc ngủ với bạn.
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ thường xuyên gặp gỡ, “đụng chạm” đến Chúa Giêsu qua việc cầu nguyện, đọc Lời Chúa mỗi ngày. Tôi sẽ tâm sự với Ngài về những niềm vui, nỗi khổ, ưu phiền hay các thao thức trong đời sống… Tôi tin chắc Ngài sẽ ban năng lực giúp tôi vượt qua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa ban thần lực cho những ai “đụng chạm” đến Chúa như người phụ nữ bị bệnh băng huyết hay em bé con ông Gia-ia. Xin cho chúng con năng gặp gỡ, “đụng chạm” đến Chúa qua cầu nguyện, đọc Lời Chúa và lãnh các bí tích. Amen.

Aucun commentaire: