mardi 3 janvier 2012

Thứ Tư Tuần II Giáng sinh


chúng tôi đã gặp đấng mêsia
Ông Anrê, anh ông Simon Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông Simon và nói: ‘Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia.” Rồi dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu. (Ga 1,40-42)
Suy niệm: Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã kêu gọi: “Niềm tin của Giáo Hội vào Đức Giê-su là một quà tặng vừa nhận được vừa để chia sẻ; đó chính là món quà lớn nhất mà Giáo Hội có thể tặng cho Á Châu” (Tông huấn Giáo Hội tại Á Châu). Và: “Giáo Hội cũng như mỗi kitô hữu không thể cất giữ hay độc quyền chiếm giữ sự mới mẻ và phong phú ấy, mà họ nhận được từ tay Chúa nhân lành để thông chia cho toàn thể nhân loại…” (Tông Thư “Sứ vụ Đấng Cứu Thế”, số 10). Khi nói với người em ruột Phêrô: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia” và dẫn em tới gặp Đức Giêsu, Anrê đã cho em mình “món quà lớn nhất “là Đức Kitô.” Và Ngài đã biến đổi con người của Phêrô: “Anh là Simon, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha.”
Mời Bạn: “Không ai cho cái mình không có”! Mời bạn theo gương Anrê, “đến mà xem...và ở lại với Người.” Điều đó có nghĩa là bản thân bạn cần đến gặp gỡ cá nhân với Đức Kitô đã rồi bạn mới có thể “chia sẻ sự thật về Đức Giêsu Kitô” cho anh em.
Sống Lời Chúa: Bạn quan tâm tới việc cám ơn rước lễ, sao cho đó là những giây phút bạn gặp gỡ, tâm sự với Chúa Giêsu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói không ai thắp đèn rồi để dưới gầm gường, nhưng phải đặt trên giá hầu soi sáng cho cả nhà. Xin giúp chúng con đem ánh sáng Chúa chiếu tỏa ra xung quanh trong đời sống vui tươi, khiêm tốn phục vụ mỗi ngày.

Aucun commentaire: