jeudi 12 janvier 2012

Thứ Sáu Tuần I TN


Th. Hilariô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
 nhận biết mình được thứ tha
Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: “Này con, con đã được tha tội rồi.” (Mc 2,5)
Suy niệm: Người bại liệt không đi được, phải khiêng. Người khiêng không chen vào được, phải trổ mái nhà để có thể đặt bệnh nhân xuống trước mặt Đức Giêsu. Thật là vất vả. Lòng khao khát mong được Đức Giêsu chữa bệnh thật lớn biết bao! Nhưng sự đáp ứng của Người thoạt xem dường như ‘trật khớp’: thay vì chữa bệnh, Người lại...tha tội! Có lẽ không chỉ những kinh sư mà cả bệnh nhân lẫn đám đông có mặt ở đấy đều bị bất ngờ. Và đây là một sứ điệp lớn mà Tin Mừng muốn chuyển đạt:
1- Lành bệnh là điều quan trọng, nhưng được giải phóng khỏi tội lỗi là điều quan trọng hơn nhiều. Chính tội lỗi là căn nguyên của đau khổ, bệnh tật, và sự chết.
2- Đức Giêsu là Đấng tha tội, bởi Người chính là Thiên Chúa.
Mời Bạn: Tự vấn về cảm thức tội lỗi nơi mình. Bạn có nhận ra mình có tội, mình là tội nhân không? Bạn cảm nhận mình thống khổ đến mức nào khi vướng vào tình trạng tội lỗi, chẳng hạn, so sánh với những nỗi khổ do nghèo túng, bệnh tật, cô đơn...)? Giữa bao nhiêu vấn đề cần giải quyết hiện nay trong đời sống của bạn, vấn đề khẩn cấp nhất là tội lỗi. Bạn hãy đến với Chúa Giêsu. Chỉ có Người mới có thể giải phóng cho bạn khỏi sự ràng buộc do tình trạng tội nơi mình.
Sống Lời Chúa: Khi nhận ra mình có tội bạn thành tâm sám hối về tội lỗi mình và quyết tâm đổi mới cuộc sống ngay không trì hoãn. Đồng thời bạn sẵn sàng để lãnh bí tích Hòa Giải sớm hết sức có thể.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Ăn Năn Tội cách chậm rãi và với tâm tình xứng hợp.

Aucun commentaire: