lundi 2 janvier 2012

Thứ Ba tuần II Giáng sinh

Danh Thánh Chúa Giêsu 
gánh tội trần gian
Gioan thấy Đức Giêsu đang tiến về phía mình, liền nói: “Đây Chiên Thiên Chúa đây Đấng gánh tội trần gian.” (Ga 1,29)
Suy niệm: Cứ theo lẽ thường tình, chẳng ai muốn lâm vào cảnh người ta ăn ốc còn mình phải đi đổ vỏ! Tội vạ do ai đó gây ra mà nay mình phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, phải đưa lưng ra gánh lấy hậu quả! Chẳng ai dại gì mà làm như thế. Ấy thế mà đó chính là điều Con Thiên Chúa đã làm. Khi xuống thế làm người, Ngài đón nhận trọn vẹn thân phận con người tội lỗi. Đến với Gioan Tẩy Giả để chịu phép rửa là Chúa Giêsu đến gánh vác lấy tất cả tội lỗi của nhân loại làm tội lỗi của mình. Và Ngài lấy chính bản thân Ngài, gồm cả cuộc sống, cái chết trên thập giá và sự sống lại của Ngài để đền bù tất cả tội lỗi đó thay cho chúng ta. Là Con Chiên vô tì tích, Ngài chấp nhận trở thành “con chiên gánh tội trần gian.”
Mời Bạn: Chúng ta lắm khi hành xử trái ngược hẳn với cung cách của Chúa Kitô. Đừng nói chi tới việc gánh lấy tội lỗi của anh em để đền bù, ngay cả đến những tội do chính chúng ta gây ra, có khi chúng ta còn phủi tay trốn trách nhiệm! Để trở thành môn đệ Chúa Kitô bạn cần phải đồng cảm với Ngài, cùng với Ngài hiến thân mình đền bù tội lỗi thay cho anh chị em.
Chia sẻ: Khi trong gia đình/cộng đoàn của bạn có người lỗi phạm, bạn có nhận thấy mình cũng có phần trách nhiệm trong việc anh em sai lỗi đó không?
Sống Lời Chúa: Noi gương Chúa Kitô “như con chiên bị đem đi giết” (Is 53,7; Cv 8,32), chấp nhận bị phiền toái hoặc xúc phạm mà không kêu ca trách móc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con dám hy sinh thân mình, cùng vác thập giá theo Chúa, để đền bù bao tội lỗi của con và anh chị em con.

Aucun commentaire: