mardi 10 juillet 2012

Chúa nhật Tuần XIV TN


CẢM NHẬN ĐIỀU KỲ DIỆU
“Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì?” (Mc 6,2)
Suy niệm: Người dân Nadarét ngạc nhiên về sự khôn ngoan, về quyền năng của Đức Giêsu, thế nhưng họ lại không tin Ngài, không thán phục Ngài. Bởi vì lòng họ đầy thành kiến về lý lịch, gốc gác họ hàng của Ngài. Họ quá gần Ngài nên không nhận ra sự cao cả, tư cách Con Thiên Chúa của Ngài. Phần Đức Giêsu, “Ngài ngạc nhiên về sự cứng tin của họ.” Có lẽ hôm nay Đức Giêsu sẽ tiếp tục ngạc nhiên về việc cứng tin của ta, sau khi đã biết và đã cảm nghiệm bao việc kỳ diệu Chúa đã làm cho mình.
Mời Bạn: Có những điều diễn ra quá nhiều lần khiến trong cuộc sống khiến chúng ta đón nhận một cách theo thói quen máy móc và rồi không thể nhận ra điều kỳ diệu ẩn chứa trong những dáng vẻ bình thường ấy nữa. Chúa mời gọi chúng ta vượt qua sự quen thuộc ấy để: - nhận ra sự mới mẻ tươi vui của Chúa Giêsu Thánh Thể trong một thánh lễ quen thuộc; - khám phá Thiên Chúa hiện diện nơi một người vẫn gặp mỗi ngày; - cảm nghiệm hồng ân của Chúa trong từng ngày đời sống của chúng ta.
Sống Lời Chúa: 1/ khi tham dự thánh lễ, cố gắng nhận ra ý nghĩa sâu đậm của từng lời kinh, từng cử chỉ, nhất là cảm nếm được niềm vui thanh thoát khi đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể; 2/ nhận ra khía cạnh tích cực của một người quen ta thường có ác cảm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa hiện diện thật bình thường trong một thứ lương thực quen thuộc: tấm bánh, ly rượu. Chúa cũng hiện diện nơi những con người bình thường và tầm thường quanh chúng con. Xin cho chúng con, đừng vì lớp vỏ quen thuộc mà không nhận ra Chúa. Amen.

Aucun commentaire: