dimanche 22 juillet 2012

Thứ Bẩy Tuần XV TN


Th. Lôrenxô Brinđixi, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh          
HIỀN LÀNH LÀ SỨC MẠNH CỦA HOÀ BÌNH VÀ CÔNG LÝ
“Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý tới toàn thắng.” (Mt 12,20)
Suy niệm: Thánh Mátthêu trích dẫn lời ngôn sứ Isaia mô tả chân dung Đấng Cứu Thế rất là hiền hậu. Đây là con đường mà Đức Giêsu phải chọn để hoàn thành sứ mệnh của mình, đưa nhân loại đến bến bờ của bình an và công lý, là hy vọng của mọi người. Chủ trương giải quyết vấn đề bằng con đường khiêm nhu, bất bạo động để Thiên Chúa tiếp tục hành động cho trần gian là cách chọn lựa làm nhiều người khó chịu, nhưng biết làm sao được vì đó là ý muốn của Thiên Chúa và là cách Chúa Giêsu đã chọn đi. Sự lựa chọn đúng đắn này đã góp phần làm thay đổi não trạng của những ai quá khích muốn biến đạo thành một thế lực chính trị.
Mời Bạn: Có bao giờ bạn coi sự lựa chọn của Chúa, của Kitô giáo là sự lựa chọn mang tính nhu nhược không? - Sẽ chẳng đi tới đâu nếu hận thù tiếp nối hận thù; ăn miếng trả miếng. Hiền lành, khiêm nhượng… là nét đặc trưng của Nước Trời và là điều Chúa dạy chúng ta hãy học với Ngài.
Chia sẻ: Bạn có nuôi trong đầu ý tưởng trả thù ai đó đã xúc phạm đến mình hay chưa, dẫu biết rằng một sự bỏ qua cũng chẳng dễ dàng gì, nhưng đó lại là cách tốt nhất để cảm hoá người khác.
Sống Lời Chúa: Câu tục ngữ “một sự nhịn bằng chín sự lành” thích hợp để bạn bắt chước Chúa theo tinh thần của bài Tin Mừng hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con học hiền lành và khiêm nhường như Chúa để con có thể tha thứ, thông cảm với những lỗi phạm, yếu đuối của anh chị em và của chính bản thân con. 

Aucun commentaire: