samedi 28 juillet 2012

Chúa nhật XVII TN B


CỘNG TÁC VỚI THIÊN CHÚA
“Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá.” (Ga 6,9)
Suy niệm:Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn? Câu hỏi thử của Chúa Giêsu khơi lên ba thái độ. Philípphê trả lời cách vô vọng: “Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút”, chưa kể là nơi đây cách xa làng mạc thành thị. Mọi sáng kiến đều tê liệt vì ông ngồi chờ từ trên trời rơi xuống đủ mọi điều kiện, lúc đó ông mới hành động. Thái độ của Anrê có loé lên một chút giải pháp: năm chiếc bánh và hai con cá của một em bé, nhưng như thế cũng chỉ là vớt vát, “có thấm vào đâu?” Thái độ của em bé trai nọ mới đích thực là thái độ người môn đệ Chúa phải có: Số bánh và cá ít oi thật đấy, nhưng đó là tất cả của em; em trao hết cho Chúa và Ngài đã làm tất cả những gì còn lại. Dĩ nhiên, Chúa là Đấng toàn năng đã tạo dựng mọi sự từ hư không. Ngài không cần có chúng ta để có thể làm nên phép lạ. Nhưng ở đây Ngài mời gọi chúng ta cộng tác bằng cách hiến dâng Ngài tất cả những chúng ta có, dù ít oi, dù nhỏ bé. Và như thế để chúng ta cũng được dự phần hạnh phúc với Ngài.
Mời Bạn: Khi dựng nên con người, Chúa không cần ai cả, nhưng để cứu chuộc con người, Chúa cần chúng ta cộng tác. Bạn hiểu lời này của thánh Augustinô như thế nào?
Chia sẻ: Bạn có gì để đóng góp phần mình vào công cuộc của Chúa và Giáo Hội. Cá và bánh của bạn là gì ?
Sống Lời Chúa: Tham gia cộng tác vào những việc chung trong cộng đoàn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng tin tưởng và quảng đại để con biết cộng tác với Ơn Thánh của Chúa, mưu cầu phúc lợi cả phần xác lẫn phần hồn cho anh chị em con.

Aucun commentaire: