samedi 18 juin 2011

LỄ CHÚA BA NGÔI


Chúa Ba Ngôi
chuyỆn tình cỦa thiên chúa
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)
Suy niệm: Dành cho chúng ta, mầu nhiệm Ba Ngôi không là chuyện riêng của trí óc, nhưng là chuyện của trái tim, chuyện của tình yêu, bởi Thiên Chúa Ba Ngôi là Tình Yêu. Chúa Cha là Tình Yêu nên Ngài đã biểu lộ tình yêu của Ngài bằng cách trao ban Con Một và Sức Mạnh yêu thương của Ngài là Chúa Thánh Thần cho nhân loại. Chúa Con là Tình Yêu nên Ngài hiến thân cho nhân loại và qua Ngài, Sức Mạnh yêu thương của Chúa Cha được chuyển thông cho chúng ta. Chúa Thánh Thần là Tình Yêu của Chúa Cha và Chúa Con, một Tình Yêu có năng lực làm cho sống lại, đang làm sống lại niềm vui được cứu độ và niềm vui sống tình thân với Chúa nơi mỗi tín hữu. Dù là một bậc thầy trong Israel, Ni-cô-đê-mô đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước chuyện tình của Thiên Chúa dành cho con người được Chúa Giê-su mạc khải, mà cao điểm của tình yêu ấy là cuộc hiến dâng trên thập giá.
Mời Bạn: Hiệp với tâm tình Gioan, người tông đồ đã hiện diện trong khoảng khắc cao độ của tình yêu Thiên Chúa trên đồi trên đồi Golgotha, mời bạn chiêm niệm tình yêu này và đáp trả cân xứng bằng tình yêu.
Chia sẻ: “Thiên Chúa yêu thế gian” Theo bạn, “thế gian” ở đây là gì? là ai? Hãy kể rõ khuôn mặt nào đã được Chúa quá yêu thương.
Sống Lời Chúa: Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta tìm cách nhân rộng tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Chúa ơi, Chúa đã quá yêu thương gia đình con và chính con nữa. Con xin hết lòng cám ơn Chúa!

Aucun commentaire: