lundi 27 juin 2011

Thứ Ba Tuần XIII TN

Th. Irênê, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
chúa là chỐn con tỰa nương
“Các ông lại đánh thức Người và nói: Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất.” (Mt 8,25)
Suy niệm: Chuyện kể về một học sinh bị phỏng nặng nửa thân dưới trong một trận hoả hoạn tại ngôi trường cậu đang học. Trên giường bệnh, nửa tỉnh nửa mê, cậu nghe nói về bệnh trạng của mình rằng cậu sẽ bị liệt suốt đời. Bàng hoàng vì tương lai như sụp đổ, nhưng với ý chí và niềm tin, cậu kiên trì tập luyện và cuối cùng cậu đã có thể bước đi trên đôi chân của mình. Lắm lúc chúng ta cũng chạm trán với những khó khăn, những phút đen tối trong đời. Chúng ta cũng sợ hãi bối rối. Nhưng ít ra chúng ta cũng như các môn đệ nhớ rằng có Chúa đồng hành với mình và chạy đến Chúa với lời cầu xin: “Thưa Thầy, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!” Chúng ta sẽ thấy rằng chỉ nhờ một lời của Chúa thôi, chúng ta sẽ được bình an.
Mời Bạn: Đôi khi Chúa để những khó khăn, hay nghịch cảnh xảy đến trong cuộc đời chúng ta; nhưng Ngài không bỏ chúng ta, bởi vì Ngài vẫn ở bên cạnh chúng ta, bảo vệ chúng ta quyền năng của Ngài. Điều quan trọng là chúng ta có nhận ra điều đó và tuyệt đối tin tưởng tuyệt đối vào Ngài hay không. Chúa không cất khó khăn khỏi bạn nhưng với niềm tin vào tình yêu của Thiên Chúa, bạn sẽ bình an và vượt qua được mọi khó khăn, thử thách.
Chia sẻ: Kinh nghiệm Chúa “cứu” bạn vượt qua một vụ khó khăn hay thử thách trong đời.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi bắt đầu một công việc bạn cầu nguyện: “Lạy Chúa Trời, xin đến giúp con; muôn lạy Chúa xin mau phù trợ.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con dù gặp bao thăng trầm của cuộc sống, chúng con vẫn vững tin vào Ngài.

Aucun commentaire: