dimanche 12 juin 2011

Thứ Hai Tuần XI TN

Th. Antôn Pađôva
TÌNH THƯƠNG xoá bỏ BẤT CÔNG
“Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm.” (Mt 5,40-41)
Suy niệm: Người đời nói rằng mình thực thi công lý khi áp dụng luật: “Mắt đền mắt, răng đền răng,” thế nhưng thực tế hậu quả của nền “công lý” báo thù đó thật kinh khủng: bạo lực, chiến tranh nổ ra khắp nơi; tin tức về những vụ thanh toán, khủng bố, trả thù đó đây trên thế giới nhan nhản trên các phương tiện truyền thông. Thiếu tình thương, cuộc sống giữa người với người ngày càng tồi tệ và đi vào chỗ bế tắc. Chúa Giêsu mời gọi con người ứng xử theo một cách thức khác. Từ bỏ bạo lực, lấy tình thương đáp lại hận thù, lấy sự lành tiêu diệt sự dữ.
Mời Bạn: Khi gặp bất công, khi bị hại, tự nhiên bạn muốn phản kháng, báo thù. Chúa Giêsu mời gọi chúng mình lấy tình thương để xử với kẻ làm hại mình. Ngài đã làm gương và mời gọi chúng mình theo gương Ngài để đem tình thương của Ngài cho nhân loại. Sống như Chúa dạy không phải là dễ, nhưng có thể làm được. Có như vậy, chúng ta mới là Muối cho Đời.
Chia sẻ: Bạn gặp điều bất công nào trong cuộc sống? Bạn đáp lại điều đó thế nào dưới ánh sáng Tin Mừng Chúa Kitô?
Sống Lời Chúa: Thực hành lời Chúa: “Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi” (Mt 5, 42).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con có xu hướng muốn dùng sức mạnh để chống lại bất công. Vì thế bạo lực ngày càng gia tăng. Xin Chúa giúp chúng con biết noi theo gương Chúa, dùng tình thương biến đổi môi trường sống của chúng con theo tinh thần Tin Mừng tình thương của Chúa. Amen.

Aucun commentaire: