samedi 4 juin 2011

Lễ Chúa Thăng Thiên


LỄ chúa thăng thiên
có chúa Ở cùng
“Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Mt 28,20)
Suy niệm: “Ở cùng, ở với và ở trong” là những cụm từ diễn tả mối tương quan mật thiết nhất của tình yêu. Thiên Chúa là Tình Yêu, nên ngay khi nhập thể làm người, Chúa Giêsu được gọi là Đấng Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng.” Suốt cuộc sống công khai, Ngài đã gọi các môn đệ để họ “ở với” Ngài. Ngài hứa những ai vâng giữ lời Ngài thì “ở trong” Ngài và Ngài “ở trong” người ấy. Hôm nay trước khi trở về trời, Ngài lại nói với các môn đệ: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Quả thật Ngài vẫn “ở cùng” các môn đệ trên mọi nẻo đường loan báo Tin Mừng Phục sinh. Ngài vẫn tiếp tục “ở cùng” chúng ta qua các thế hệ mỗi khi chúng ta lắng nghe và sống Lời Ngài; và cách đặc biệt mỗi khi chúng ta lãnh nhận chính Thân Mình Ngài trong Bí tích Thánh Thể.
Mời Bạn: Trong cuộc sống không thiếu những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán chường, thất vọng. Bạn nhớ rằng Ngài vẫn có đó, vẫn “ở cùng, ở với và ở trong” bạn. Điều quan trọng là bạn có ý thức và cảm nghiệm được sự hiện diện đầy yêu thương đó hay không. Những lúc bế tắc trong cuộc đời, thay vì bạn loay hoay chống chọi một mình, bạn hãy để lòng mình lắng xuống để nhận ra Chúa đang ở cùng bạn. Bạn sẽ cảm nghiệm được sức mạnh Ngài ban và thắng vượt chính mình. Chính trong những biến cố ấy và nhất là sau đó, bạn sẽ khám phá ra Chúa vẫn luôn yêu bạn và hẳn là bạn sẽ yêu Chúa hơn.
Sống Lời Chúa: Luôn tâm niệm: Có Chúa đang ở cùng, ở với và ở trong tôi.
Cầu nguyện: Chúa ơi, xin cho con luôn ý thức và cảm nghiệm Chúa đang “ở cùng” con, để sức mạnh của Chúa giúp con vượt thắng tính yếu hèn nơi con.

Aucun commentaire: