vendredi 3 juin 2011

Thứ Bẩy Tuần VI Phục sinh


“chỈ cẦu danh chúa mà thôi”
“Thật, Thầy bảo thật cùng anh em, anh em mà xin Chúa Cha điều gì thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.” (Ga 16,23b)
Suy niệm: Phải “chạy” kiếm “ô dù” làm hành trang bước vào chợ đời đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người trẻ khởi nghiệp. “Nhất thân nhì thế” không còn là câu nói mua vui mà hầu như đã trở thành một thứ luật bất thành văn cho cuộc sống xã hội ngày nay. Khi dạy chúng ta cầu xin với Chúa Cha “nhân danh Thầy,” Chúa Giêsu không có ý cổ võ cho thứ qui tắc ứng xử “ô dù” như thế. Trái lại Chúa nhấn mạnh rằng nhờ mối tương quan thân tình với Ngài mà phẩm giá chúng ta được thăng tiến. Quả thật, Chúa Giêsu “đẹp lòng” Chúa Cha mọi đàng, vì thế Chúa Cha yêu thương chúng ta trong Người Con Chí Ái đó, và lời chúng ta cầu xin: “Nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con” mới đẹp lòng Thiên Chúa và được Ngài ưng nhận.
Mời Bạn: Chúa chẳng được lợi gì khi bắt chúng ta cầu khẩn “nhân danh Đức Kitô” và Ngài cũng không muốn chúng ta trở thành những kẻ quỵ luỵ cầu cạnh Ngài. Trái lại Ngài muốn chúng ta sống thân tình với Thiên Chúa trong tư cách của những người con, để nhờ đó chúng ta được chung hưởng vinh quang và hạnh phúc với Ngài. Vậy bạn ơi, chúng ta hãy tin thật mạnh vào sự trợ giúp của Chúa Giêsu khi chúng ta cầu nguyện, hãy cầu nguyện với cả tấm lòng đơn sơ phó thác của người con thảo.
Sống Lời Chúa: Để đáp lại lời cầu: “Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con,” bạn sốt sắng thưa “Amen.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, đây là niềm tin của con: “Kẻ cậy chiến xa, người nhờ chiến mã. Phần con chỉ cầu danh Chúa mà thôi.”

Aucun commentaire: