mardi 14 juin 2011

Thứ Tư Tuần XI TN


nét đẹp kín đáo
“Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.” (Mt 6,6)
Suy niệm: Bức danh hoạ chân dung Mona Lisa do Leonardo da Vinci (1503-05) mô tả một phụ nữ quí phái trong trang phục miền Florentina thời đó, hấp dẫn con người mọi thời đại không phải vì những gam màu chói chang, những hình khối cứng cỏi, hay những chuyển động dữ dội, mà là ở nét đẹp kín đáo toát ra từ nụ cười vừa bí ẩn lại vừa cao sang quyến rũ. Nét đẹp ki-tô giáo xuất phát từ một nếp sống luân lý không nhằm trau chuốt cho bản thân mình trở nên giá trị, đáng nể trọng vì những hoạt động trổi vượt mà nhằm đạt đến cuộc sống thánh thiện chỉ để cho “Chúa Cha, Đấng thấu suốt những gì kín đáo” biết và ân thưởng mà thôi. Nét đẹp ki-tô giáo hấp dẫn bởi vì để hiến dâng cho Thiên Chúa chứ không phải chỉ để thưởng thức hay đánh giá ở cấp độ nhân loại.
Mời Bạn: “Hữu xạ tự nhiên hương.” Làm điều tốt tất nhiên sẽ phát sinh danh thơm tiếng tốt. Nhưng điều chính yếu chúng ta tìm kiếm không phải ở điểm đó mà là làm đẹp lòng Chúa và làm vinh danh Ngài.
Chia sẻ: Phân biệt, tìm ra những điểm khác nhau giữa một việc tốt nhưng để làm vinh danh mình với việc tốt để làm vinh danh Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên cầu nguyện vắn tắt bằng tâm tình của Chúa Giê-su “Xin đừng theo ý con nhưng làm theo ý Cha.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, không phải cho chúng con nhưng để cho danh Cha được cả sáng. (Hoặc đọc kinh Lạy Cha)

Aucun commentaire: